Tiết lộ về "hơi thở của quỷ", nghi vấn số một khiến nhiều hành khách bị cướp tài sản trên xe khách đi TP.Đà Lạt

Một khi đã tiếp cận được "con mồi", kẻ xấu sẽ mời hành khách ăn uống, hút thuốc có chứa loại thuốc gây mê. Thấm thuốc, nạn nhân rơi vào trạng thái như bị thôi miên, mất đi khả năng kháng cự.

"Hơi thở ca qu"

Theo thông tin từ Công an TP.Đà Lạt,  tnh Lâm Đng, thi gian va qua, địa phương xut hin hành vi đánh thuốc mê hành khách trên các chuyến xe khách đến thành phố này để cướp tài sn. C thể, Thượng tá Bùi Đức Rô, Phó trưởng Công an TP.Đà Lạt cho biết, cách đây ít ngày, đơn vịđã tiếp nhận trường hp du khách trình báo bị người l đánh thuc mê trên xe khách và ly hết tài sn trên chuyến xe t TP.HCM đến TP.Đà Lt. "Du khách này được một người lạ mặt mời uống nước ở trạm xe tại khu vục Dầu Giây (tỉnh Đồng Nai) rồi đột nhiên cảm thấy choáng váng. Khi tnh li, người này phát hintoàn b tài sản mang theo người đã b mt", Thượng  tá Rô thông tin.

Trước th đon mới trên, Công an TP.Đà Lạt đã ngay lp tc ra văn bn gi đến 1 s hãng xe khách có số lượng vn chuyn hành khách ln đ ngh phát thông báo đ hành khách cnh giác vi hành vi đánh thuốc mê trên xe khách để cưỡng đot tài sn. Trong văn bản này, đại diện Công an TP.Đà Lạt nêu rõ: "Th đon ca các đối tượng cướp là thường lân la đến các bến xe, tìm cách làm quen nói chuyn vi hành khách đang chờ xe. Sau đó, đối tượng l mt mi hành khách ăn uống, hút thuc có cha thuc mê. Khi đã ngấm thuốc, lợi dụng nạn nhân mệt mỏi, chóng mặt, các đối tượng nhanh chóng cướp tài sản có giá trị như: điện thoại, tiền bạc, tư trang".

Trước thông tin cảnh báo trên, nhiều chuyên gia về y tế nhận định, rất có thể kẻ xấu đã sử dụng "hơi thở của quỷ" để làm cho nạn nhân rơi vào trạng thái mê man, không còn sức kháng cự sau đó mới ra tay cướp tài sản. Cụ thể, theo PGS.TS. Nguyễn Hữu Đức, giảng viên khoa Dựợc, trường đại học Y dược TP.HCM, "hơi thở của quỷ" chính là scopolamine. PGS.TS Nguyễn Hữu Đức cho biết: "Loại thuốc này có thể khiến người sử dụng bịảo giác, mất đi thần trí. Khi bị kẻ xấu cho dùng "hơi thở của quỷ", nạn nhân rơi vào trạng thái như bị thôi miên, mất đi khả năng kháng cự. Scopolamine còn có tên hyoscine là thuc dùng lâu đi. Đu tiên, nó là một dược chất được chiết xut t cây thuc có tên Atropa belladonna ( ta có cây cà độc dược thuc loi này) và được phân vào nhóm thuc kháng tiết cholin (anticholinergic)".

Hình ảnh một hành khách bị kẻ xấu đánh thuốc mê để cướp tài sản trên xe được camera ghi lại.

Cũng theo ông, ngay t khi ra đi, scopolamine vi tác dng kháng tiết cholin gây nhiu tác hi h thn kinh nên loi thuc này được mnh danh là “hơi thở ca qu". Gn đây, scopolamine được s dụng như một phương tiện đ gây ti ác.  "Dùng scopolamine quá liu s gây ngưng thở và t vong. Tuy nhiên, nếu dùng liều cao nhưng chưa đến liu gây chết, loi thuc này có tác dng gây hoang tưởng, o giác rt mnh. Thm chí, scopolamine gây mê đồng thi có kh năng làm mt đi thn trí của con người và đưa con người vào trng thái như bị thôi miên. K xu đã li dng đim này để biến scopolamine thành phương tiện đ gây ti ác", PGS.TS Đc nhn đnh.

Theo ông, nhiu báo cáo cho thấy scopolamine được ti phm dùng để xóa trí nh và làm mt ý thc tm thi ca nn nhân sau khi gây ti ác. Đã có hơn 50.000 trường hp dùng scopolamine gây ti ác được báo cáo ti Colombia. Trong đó, nhiu ph nữở Colombia trình báo với cơ quan cảnh sát địa phương rằng, họ như bị b bùa, b k gian điu khin làm nhng việc như đưa hết tin bc hoc thm chí b hãm hiếp.

PGS.TS Nguyn Hu Đc nói thêm: "Ở nước ta, đã xy ra nhng v vic mà nhiu nn nhân trình báo h đã b thôi miên, đến mc ngoan ngoãn t m tủ đưa hết tài sn trong tình trng vô thc, và b chiếm đot tài sn hoc b la làm nhng vic mà bn thân không ý thức được. Nhng v gây ti ác như thế được cho là do tác dng gây o giác, làm mt trí nh tm thi ca scopolamine. Và scopolamine có kh năng gây tác dụng như thế khi k gian bí mt b nó vào sữa, bia, nước gii khát... và cho nn nhân ung”.

“Độc dược” được rao bán như rau ngoài chợ

Tuy nhiên, theo tìm hiu ca PV, loi “độc dược” này lại được rao bán mt cách công khai, tràn lan trên mng. Thậm chí, người bán còn “mnh ming” qung cáo, hướng dn, c xúy người mua s dụng “hơi thở ca qu” vào nhng mc đích xu.  C th, trên trang tìm kiếm Google, sau khi nhp t khóa “scopolamine” hay “hơi thở ca qu”, PV nhận được vô s trang rao bán loi thuc này. Theo ghi nhn ca PV, hin ti, loi thuốc này đang được cá nhân, t chc rao bán vi mc giá t 1-5 triu đng/l. Thị trường kinh doanh scopolamine phân “hơi th ca qu” làm hai loi vi 2 mc giá khác nhau gm: loi mnh và loi cc mnh. Theo đó, loi mnh có giá trên 1 triu đng/l 10ml-20ml. Trong khi đó, loi cc mnh có giá t 2,5 triu đng – trên 5 triu đng/l 10ml-50ml.

Các trang công khai rao bán “hơi thở ca qu” qung cáo: “Thuc có đc đim là không màu, không mùi, không vị nhưng có sức mnh k l. Hít hay ung phi thuc này, nn nhân sẽ rơi vào trạng thái vô thc, mt trí tm thi và tr nên ngoan ngoãn, nghe lời như trẻ con. Đc bit, thuc s ngăn chn ngay t giai đon đu không đức được hình thành. Nhng s vic xy ra trong thi gian thuc ảnh hưởng đến thần kinh con người s không được ghi li cho đến khi thuc hết tác dng. Khi thuc hết tác dụng, người ta không th nhớ được chuyn gì đã xảy ra trước đó”, trang “thuocgaymecucmanh.”, qung cáo.

Nguy hiểm hơn, nhiều trang bán thuc kích dc còn hướng dẫn người mua s dng “hơi thở ca qunhư một phương thức đđạt được nhng mc đích xấu. Theo đó, người bán có tên “thuockichducVIP.”, quảng cáo: “Uống hoặc hít cái này (scopolamine – PV) thánh thần cũng phải chào thua chứ đừng nói đến các em chân dài. Ai có người yêu, bạn gái tán hoài không đổ chỉ cần cho vài giọt scopolamine vào ly nước, hoặc cho ngửi bằng mũi trong vài phút thì đảm bảo các em ngoan ngoãn như em bé. Lúc đó, các anh muốn làm gì cũng được. Vui hơn là lúc tỉnh lại, các em không hề nhớ hay biết gì về những gì đã xảy ra. Hoàn toàn an toàn và cực kỳ hiệu quả”.

“Hơi thở của quỷ” được rao bán một cách công khai trên mạng.

Người này cũng cho biết thêm, hiện nay, trên thị trường “hơi thở của quỷ” tồn tại dưới 2 dạng là dạng bột và dạng dung dịch lỏng không màu, không mùi. “Do cách sử dụng khác nhau nên giá của hai dạng thuốc này cũng khác nhau. Scopolamine dạng bột khi sử dụng phải hòa tan vào nước, khó giữ bí mật nên giá rẻ hơn. Ngược lại, scopolamine dạng nước đã được đong thành từng lọ. Từ những lọ này, người sử dụng có thể nhỏ vào nước để cho người mình muốn khống chế uống hoặc lắp nắp bình xịt vào để xịt trực tiếp vào mũi.

Thậm chí, mình cũng có thể nhỏ vào khăn rồi lừa cho đối phương hít, ngửi. Dung dịch này không màu, không mùi, không vị nên dù bạn có bỏ vào thức ăn hay nước uống, đổ ra khăn, … thì đối phương vẫn không phát hiện. Thậm chí, ngay cả khi đã bị “hạ gục” và tỉnh dậy rồi, họ vẫn không nhớ, không biết chuyện gì đã xảy ra”, người bán Scopolamine trên trang “thuockichducVIP.,” quả quyết.

Trước nhng đc tính vô cùng nguy him và dễ được các đối tượng xu s dng vào mc đích gây ti ác, PGS.TS Nguyn Hu Đc khuyến cáo: “Cn phi k, scopolamine cha nhiu trong lá cây cà độc dược nên k gian cũng có th dùng lá cây này phơi khô, xắt nh qun thành thuc lá hút và phà khói vào mt nn nhân. Khói đó cha đ scopolamine gây o giác cho nn nhân. Nguy hiểm hơn, scopolamine nếu đã ung vào bng mà không tìm cách ói ma thì khó lòng hóa giải được tác dng ca thuc nht là liu thuc dùng cao. Trong khi đó, niêm mạc đường hô hp hp thu khói thuc scopolamine rt nhanh và nhiu. Do đó, mt khi nn nhân  đã hít đ liều "hơi thở ca qu", thì cũng rt khó hóa gii. Do đó, chúng ta phi đ cao cnh giác, không thân cn quá mc vi k l có v nhit tình, vn vã vi mình”.

Hà Nguyễn

Link nội dung: https://doanhnhancuocsong.com/tiet-lo-ve-hoi-tho-cua-quy-nghi-van-so-mot-khien-nhieu-hanh-khach-bi-cuop-tai-san-tren-xe-khach-di-tp-da-lat-a3902.html