3 cách làm trắng da bằng lá tía tô để lúc nào cũng trẻ đẹp

3 cách làm trắng da bằng lá tía tô bạn nên nằm lòng để không tốn tiền đi dưỡng trắng ở spa.

1. Cách làm trắng da bằng lá tía tô đun nước tắm

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1 mớ rau tía tô

- 1 nồi nước

Cách thực hiện:

- Tía tô mua về, nhặt bỏ những lá bị hỏng dập, rửa sạch dưới vòi nước lạnh và để ráo nước.

- Cho tía tô vào nồi nước, đặt lên bếp đun đến khi sôi bạn vặn nhỏ lửa lại, đun riu riu chừng 5 phút để tinh dầu có trong tía tô tiết hết ra nước.

Học ngay 3 cách làm trắng da bằng lá tía tô để lúc nào U40 cũng như U20 - Ảnh 2.

- Tắt bếp rồi đổ nước lá tía tô ra chậu, hòa thêm nước ấm và tắm.

- Tắm qua người bằng nước ấm để lỗ chân lông được giãn nở hết. Rồi dùng gáo múc nước lá tía tô dội từ trên xuống dưới để cơ thể ướt bằng nước lá tía tô.

- Lấy lá tía tô chà lên da, chà đều khắp cả cơ thể, nhất là phần đầu gối, khủy tay là những vùng da sạm đen hơn. Chà chừng 3-5 phút đến khi lá nát ra.

- Dội nước lá tía tô đều lên cơ thể rồi massage nhẹ nhàng để tinh dầu ngấm sâu.

Học ngay 3 cách làm trắng da bằng lá tía tô để lúc nào U40 cũng như U20 - Ảnh 3.

- Cuối cùng bạn tắm lại cơ thể bằng nước sạch.

- Áp dụng cách này 4 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất nhé. Sau 1 tuần bạn đã không tin nổi da mình có thể lên tone nhanh đến thế.

2. Đắp mặt nạ lá tía tô trị mụn

Chọn hái khoảng 2 nắm lá tía tô hơi già để lấy được nhiều tinh dầu. Đem đi rửa thật sạch hết các bụi bẩn, lấy lá tía tô đi xay nhuyễn chắt lấy phần nước cốt. Dùng tăm bông chấm nước cốt lá tía tô lên các điểm bị mụn. Bạn nên chấm nhiều lần chồng lên nhau để tinh chất dễ thấm vào da.

Cách trị mụn bằng lá tía tô không còn quá xa lạ với nhiều người và cách thực hiện cũng vậy. Sau khi da khô, bạn chấm thêm một lớp nữa chồng lên trên. Có thể dùng phần bã lá tía tô đắp lên mặt như mặt nạ để tinh chất thấm trên toàn bộ da mặt. Thời gian đắp mặt nạ nên từ 15-20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện vào buổi tối sau khi đã làm sạch mặt, lúc này da sẽ dễ hấp thụ hơn. Nếu mụn ở mức độ nặng, nhiều ổ viêm, bạn nên cách một ngày làm một lần. Nếu mụn chỉ vài điểm trên da, bạn nên làm 2 lần một tuần.

3. Uống nước lá tía tô trị mụn trắng da

Rửa sạch 300gr lá tía tô đem xay với 400ml nước lọc, chắt phần nước ra để riêng. Uống mỗi ngày để kích thích cơ thể sản sinh các chất tự nhiên chống lão hoá, khoẻ da và nhanh lành mụn nhọt. Khi mới sử dụng bạn có thể không quen mới mùi lá tía tô, tuy nhiên sau khoảng 4 đến 5 lần sẽ cảm thấy quen.

Có thể lấy phần bã dùng để đắp mặt nạ trong vòng 30 phút. Dùng nước cất lá tía tô nguyên chất rất an toàn cho cơ thể, bạn sẽ không sợ bị dùng quá liều lượng. Bạn có thể thực hiện đều đặn cách một ngày một lần để nhanh chóng thấy được hiệu quả.

Hà Giang (T/h)

Link nội dung: https://doanhnhancuocsong.com/3-cach-lam-trang-da-bang-la-tia-to-de-luc-nao-cung-tre-dep-a4174.html