HLV Hàn Quốc bênh Xuân Trường sau thất bại của HAGL

Huấn luyện viên Lee Tae-hoon khẳng định ông vẫn tin tưởng Xuân Trường sau thất bại 0-2 của HAGL trước SLNA tại vòng 12 V.League tối 26/9.

“Tôi nghĩ Xuân Trường sa sút phong độ do gặp vấn đề tâm lý. Tôi vẫn đánh giá cao đẳng cấp của Trường và tin tưởng cậu ấy 100%. Xuân Trường đang nỗ lực, thúc đẩy bản thân phát triển hơn, muốn đội bóng phát triển hơn. Bởi mong muốn ấy, cậu ấy chịu áp lực. Tôi đã nói chuyện với Trường rất nhiều, bảo cậu ấy phải thi đấu thoải mái và tự tin hơn. Đây chỉ là quá trình để Xuân Trường tiến bộ hơn”, ông Lee chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận.

Trước đó, ông đã phải thay Xuân Trường ở hiệp 2. Tiền vệ tuyển Việt Nam gây thất vọng trong thời gian có mặt trên sân. HAGL buộc phải thay anh để thay đổi thế trận.

Xuan Truong anh 1

Xuân Trường không cho thấy phong độ ấn tượng sau khi V.League trở lại. Ảnh: Minh Chiến.

Tuy nhiên, điều đó không giúp họ tạo nên bất ngờ. SLNA vẫn là đội mạnh hơn, tạo được nhiều cơ hội hơn và đã có chiến thắng 2-0.

Ông Lee buồn bã nói: “Trước trận, mọi người đã nói về chuyện chúng tôi không thắng được SLNA nhiều lần. Bởi vậy, đây thực sự là nhiệm vụ khó khăn. Cầu thủ của tôi đã vào trận với tâm lý nặng trĩu”.

“Ở bàn thua đầu, các cầu thủ có nhiều đường chuyền sai. Họ chuyền sai nhiều, mất tập trung nên phải chịu thua. Sau khi thua trước, chúng tôi buộc phải đẩy cao tấn công và đã tiếp tục mắc lỗi. Điều đó giúp đối thủ giành thắng lợi”, trợ lý tuyển Việt Nam giải thích.

Thua trận này, HAGL đứng thứ 7 với 17 điểm. Họ cần cố gắng hơn ở lượt trận cuối để chắc chắc có mặt trong top 8, đồng nghĩa với thoát khỏi khu vực xuống hạng tại giai đoạn hai V.League. Ông Lee khẳng định đó là mục tiêu lớn nhất của HAGL lúc này.

Đối đầu SLNA cũng là trận thứ hai của “lão tướng” Nguyễn Anh Đức tại HAGL. Anh chưa thể hiện nhiều khi được HLV Lee tung vào sân quá muộn. Giải thích cho quyết định này, ông Lee nói: “Anh Đức đã 9 tháng không tập luyện cùng đồng đội, nên cảm giác thi đấu chưa tốt lắm. Tôi đang chờ đợi sự thích nghi tốt hơn từ Anh Đức. Cậu ấy chăm chỉ tập luyện. Tùy tình hình, tôi sẽ thay Anh Đức vào sân. Bóng đá chỉ có 11 người trên sân, và Anh Đức không phải ngoại lệ. Chúng tôi cần tính toán cho nhiều tình huống, các cầu thủ khác nữa”.

Ở vòng 13, HAGL sẽ về sân nhà tiếp đương kim á quân TP.HCM, còn SLNA chạm trán CLB Hải Phòng, đội đã chắc chắn phải chơi ở nhóm trụ hạng trong giai đoạn hai.

Xuan Truong anh 2

Thanh Hà

Link nội dung: https://doanhnhancuocsong.com/hlv-han-quoc-benh-xuan-truong-sau-that-bai-cua-hagl-a4388.html