Hiện tượng bí ẩn ở Cà Mau: Nhiều vật dụng trong gia đình bỗng dưng…bốc cháy

Gần 3 tháng trở lại đây, gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết, (80 tuổi, ở xã Tân Trung, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau vô cùng hoang mang, lo sợ khi những vật dụng trong nhà bổng dưng phát cháy mà không rõ nguyên do.

Hoang mang trước hiện tượng lạ

Những ngày qua, nhiều người hiếu kỳ đã kéo đến nhà bà Nguyễn Thị Tuyết để xem hiện tượng lạ khi đồ đạc trong nhà tự bốc cháy mà chẳng có bất cứ sự tác động nào từ điện hoặc bàn tay của con người. Sự việc trên được phát hiện cách nay khoảng 3 tháng và đến thời điểm hiện tại, các vật dụng của gia đình bà Tuyết đã 7 lần phát cháy dữ dội. Điều đáng nói, từ sau Tết Nguyên đán đến nay, hiện tượng lạ lùng này đã tái lập đến 5 lần, trong khi nơi xảy ra 7 lần phát ra đám cháy chỉ gói gọn trong phạm vi khoảng 6m2

Trao đổi với PV , bà Tuyết kể: “Lần đầu tiên, gia đình phát hiện cháy là chiếc tủ lạnh đã hư hỏng được gia đình để ngoài hè (bên vách nhà – PV). Ban đầu, tôi cũng chẳng nghỉ ngợi gì nhiều, cứ nghỉ khí gaz trong tủ lạnh còn, nên gặp thời tiết oi bức nên phát cháy. Kế tiếp, là đống giấy vụn, cũng để ngoài sân tự phát cháy nữa, lần này cũng vậy, tôi nghĩ ai đó hút thuốc rồi vứt tàn trúng, nên lửa bắt vào giấy gây ra vụ cháy. Cả hai lần này, gia đình chỉ đi lấy nước tạt vào dập tắt đám cháy chứ không có trình báo cơ quan chức năng”.

Tiếp lời bà Tuyết, anh Võ Chấn Nam (con trai bà Tuyết) nói với giọng đầy lo lắng: “Từ Tết Nguyên đán đến nay, hiện tượng này đã xuất hiện đến năm lần. Nó cháy bất chấp, chiếc khẩu trang bỏ trong nón bảo hiểm thì tự dưng phát cháy nghi ngút luôn. Chiếc quạt cũ đã hư hỏng được để trong góc nhà cũng phát cháy rụi. Rồi đôi dép lào để dưới sàn nhà, chiếc bàn máy may, bộ quần áo hoặc tấm cao su dùng để che trên mái nhà cũng bốc cháy. Chính điều này đã khiến cho gia đình vô cùng bất an và chẳng dám đi đâu”.

Theo lời kể của gia đình, trong phạm vi phát cháy nói trên, thì hiện tượng kỳ lạ này xuất hiện bất kể lúc nào, khi thì sáng sớm, lúc thì ban trưa và cũng có khi là lúc xế chiều hoặc tối muộn. Thấy sự việc có tính chất nghiêm trọng, nên khi phát hiện hiện tượng bốc cháy lần thứ 3, thì gia đình anh Nam đã trình báo cơ quan chức năng với mong muốn, ngành chức năng sớm tìm ra nguyên nhân của hiện tượng kỳ lạ này để gia đình an tâm lao động, sản xuất. “Tôi cũng muốn biết, nguyên nhân chính xác của hiện tượng này là gì để gia đình còn cách đối phó. Nếu ở không được chỗ này, thì gia đình sẽ di dời sang chỗ ở mới, chứ nếu phát cháy như thế này hoài thì gia đình bất an dữ lắm. Ăn cũng chẳng dám ăn, ngủ cũng chẳng ngon giấc, lúc nào cũng đăm chiêu, phập phồng lo lắng vì sợ cháy. Mấy ngày tới, tôi dự định lắp camera theo dõi xem nguyên nhân cháy do đâu”, anh Nam cho biết.

Gia đình giữ lại hiện trường đôi dép của bà Tuyết bỗng dưng bốc cháy.

Người đàn ông này còn nói thêm, hiện cuộc sống của gia đình anh như bị xáo trộn hoàn toàn, nếu như trước kia muốn đi làm việc gì thì cả vợ chồng anh cùng đi. Còn bây giờ thì một người đi, một người ở nhà trông coi. Điều trùng hợp đến kỳ lạ đó là, trong số 7 lần phát cháy, thì có một lần bà Tuyết đang ngủ thì nằm chiêm bao, trong giấc mơ, bà Tuyết thấy cháy, mọi người hô hoán để nhờ người phối hợp dập lửa.

“Thấy vậy, tôi lồm cồm ngồi vậy, thì thấy tấm cao su che trên mái nhà phát cháy dữ dội, tôi vội vàng hô hoán con cái đến ứng cứu. Khi đó, đứa cháu nội tôi nó tưởng chập điện nên tắt cầu dao điện, nhưng cuối cùng đâu có phải chập điện, nó tự dưng phát cháy đó chứ. May mắn là vụ việc phát hiện kịp thời, chứ nếu không ai phát hiện, đám cháy lan rộng thì chẳng biết điều gì tồi tệ sẽ xảy ra với tôi nữa. Sau lần đó, các con tôi không cho tôi ngủ ở chiếc giường đó nữa và tiến hành di dời toàn bộ đồ đạc ra khỏi vị trí phát cháy hết. Nó có rộng đâu, chỉ gói gọn ở phạm vi chừng 6 – 7m gì đó thôi”, bà Tuyết thuật lại sự việc.

Qua công tác điều tra, bước đầu, cơ quan chức năng địa phương đã xác định, nguyên nhân các vật dụng trong nhà của bà Tuyết bỗng dưng phát cháy không phải do chập điện và cũng không có sự tác động của con người, mà đó là do một hiện tượng nào đó gây nên. Trước sự việc kỳ lạnày, người dân ở địa phương này mong muốn, cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân các vụ cháy, để trấn an người dân địa phương. Từ đó, giúp họ có tâm lý tự tin, an tâm, ổn định việc lao động, sản xuất.

Nghi có chất tự phát cháy?

Một người thân của gia đình bà Tuyết kể, bà từng đi du lịch ở nước ngoài và có đến nơi được mệnh danh là “con đường ma quái”.Ở con đường này, các vật dụng thả xuống dốc thì nó không chạy xuống phía dưới mà tất cả đều di chuyển ngược lên trên. “Tôi tận mắt chứng kiến rồi, con đường đó ở Hàn Quốc, khi đó tôi có vứt thử một cái chai nhựa xuống phía dưới dốc. Nếu theo tự nhiên thì nó sẽ lăn xuống dưới luôn, nhưng ở con đường này thì rất kỳ lạ, cái chai nhựa nó lại lăn lên phía trên dốc cao, nơi tôi đang đứng. Tôi nghi ngờ, dưới lòng đất có thể chứa một chất gì đó, mà mắt thường mình không nhìn thấy được”, người bà con của bà Tuyết nói.

Bà Tuyết chỉ tay về chiếc tủ lạnh bốc cháy lần đầu tiên.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Chi bộ ấp Trung Cang nghi ngờ rằng, rất có thể dưới lòng đất có chất khí phốt pho khi nó thoát ra môi trường không khí, gặp oxy thì có thể phát cháy mà không cần có sự tác động của con người. “Đó là suy nghĩ của cá nhân tôi thôi, chứ mình không dám khẳng định được. Mong rằng, cơ quan chức năng, nhà khoa học sớm tìm ra nguyên nhân của những vụ cháy nói trên. Để người dân địa phương, đặc biệt là gia đình bà Tuyết an tâm hơn, từ đó giúp họ ổn định sản xuất. Chứ bây giờ, người dân ở đây hoang mang lắm”, ông Hải cho biết.

Cũng theo lời ông Hải, tại một số ngôi mộ chôn cất người chết bằng đất, vào ban đêm thì thường xuyên xuất hiện hiện tượng, có lửa bốc cháy, khiến nhiều người đi đường lo sợ và cho rằng đó là do “ma nhát”. Tuy nhiên, khoa học chứng minh đó là hiện tượng khí phốt pho tự bốc cháy, nhưng người dân tự thêu dệt lên những điều ma mị rồi truyền tay nhau mà sợ hãi. “Hiện tượng đó, chỉ xuất hiện ở những ngôi mộ bằng đất thôi, chứ mả đá thì không xảy ra. Rất có thể, mả đá được xây dựng kiên cố nên không tạo ra chất khí này và nếu có thì nó cũng không thoát ra bên ngoài được”, ông Hải nói thêm.

Việt Tâm

Link nội dung: https://doanhnhancuocsong.com/hien-tuong-bi-an-o-ca-mau-nhieu-vat-dung-trong-gia-dinh-bong-dungboc-chay-a4803.html