Nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời ở tuổi 79

Gia đình nghệ sĩ Ánh Hoa cho biết bà qua đời lúc 12 giờ ngày 1/11 tại nhà riêng, sau khi điều trị bệnh tai biến mạch máu não tại Bệnh viện Tân Hưng, quận 7, TP HCM.

Nghệ sĩ Ánh Hoa tên thật là Nguyễn Thị Hoa. Bà sinh năm 1941 tại huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre. Là con nhà nòi trong gia đình có ba mẹ là nghệ sĩ cải lương Văn Danh - Ánh Nguyệt. Nghệ sĩ Ánh Hoa từ khi còn 7 tuổi đã bước chân lên sân khấu với vai diễn Na Tra trong gánh hát Tỷ Phượng. Đến năm 15 tuổi thì bà trở thành đào chính.

 
Nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời ở tuổi 79.  (Ảnh: DuyendangVietNam)
 

Năm 16 tuổi bà kết hôn với nghệ sĩ Minh Chí - người được mệnh danh là ông vua Xàng Xê. Sau đó hai vợ chồng đã cùng nhau biểu diễn khắp nơi. Đến năm 1975 bà trở về làm việc tại nhà hát Trần Hữu Trang.

Nghệ sĩ Ánh Hoa nổi tiếng với những vai lão khi tuổi đời còn rất trẻ. Người ta nhớ đến bà qua những vai diễn như: vai nhũ mẫu trong Thái hậu Dương Vân Nga, vai lão bà trong Kiều Nguyệt Nga...
 
Khi sân khấu cải lương bước vào giai đoạn đi xuống, bà bán cơm tấm để kiếm sống và nhận lời tham gia vào nhiều MV ca nhạc, phim điện ảnh, truyền hình như: Người tình, Mùi đu đủ xanh, Người đẹp Tây Đô, Mùa len trâu, Đồng tiền xương máu, Giao thời...

 
Nghệ sĩ Ánh Hoa (áo dài trắng) trong phim Đất Phương Nam. (Ảnh: FB Đạo diễn Nguyễn Phương Điền)

Cuộc đời của Nghệ sĩ Ánh Hoa đã trải qua rất nhiều thăng trầm khi cả 4 người con của bà đều lần lượt qua đời sau khi chồng bà mất. Hai chị em bà nương tựa nhau để sống trong căn nhà thuê ở đường Trần Xuân Soạn, quận 7, TP.HCM.

Bà từng chia sẻ: "Hồi mùa dịch chỉ còn lai rai đi đóng phim. Rồi mới đây chỉ bị tai biến nằm bệnh viện 20 ngày. Về nhà, cũng đang tập vật lý trị liệu. Hồi đêm qua chỉ khạc ra máu, tui sợ quá mới đưa vô Bệnh viện. Rồi bác sĩ lại cho về tưởng êm, ai dè mới đút cháo cho ăn rồi để chỉ ngủ. Quay lên thấy chỉ khạc ra máu rồi đi luôn. Đi một mình không thấy em út gì hết!".

 
Diễn viên-ca sĩ Nguyên Vũ bày tỏ chia sẻ tiếc thương trước sự ra đi của Nghệ sĩ Ánh Hoa trên mạng xã hội. (Ảnh: FBNV)

Người thân của cố nghệ sĩ cho biết: khoảng 20 ngày trước, Nghệ sĩ Ánh Hoa đã bị tai biến. Người thân đưa bà vào viện điều trị, sức khỏe của bà tiến triển khá hơn. Sau khi về nhà vài ngày trước, bà yếu dần và qua đời vào lúc 12h trưa ngày 1/11, tại nhà riêng do tai biến mạch máu não. 

Tang lễ của bà sẽ được tổ chức vào lúc 18h ngày 1/11, tại số 691/13, Trần Xuân Soạn, quận 7. Đến 6h sáng ngày 3/11/2020, sẽ làm lễ động quan và đưa đi hỏa táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa, TP.HCM.

Đại Lộc

Link nội dung: https://doanhnhancuocsong.com/nghe-si-anh-hoa-qua-doi-o-tuoi-79-a5283.html