HAGL chia tay ông Lee Tae-hoon

Giám đốc Kỹ thuật Lee Tae-hoon sẽ không làm việc cho CLB HAGL sau khi hết hợp đồng 2 năm.

Tin từ đội bóng của bầu Đức, GĐKT Lee Tae-hoon sẽ trở về Campuchia sau khi 2 bên không gia hạn hợp đồng nữa. Ông Lee đến HAGL tháng 1/2019 với hợp đồng đến tháng 10/2020.

HAGL chia tay ông Lee điều được dự báo trước. Hồi cuối tháng 9, ban lãnh đạo CLB quyết định chuyển cựu HLV tuyển Campuchia sang ghế giám đốc kỹ thuật, trao quyền lại cho 2 HLV Việt Nam là ông Dương Minh Ninh và Nguyễn Văn Đàn.


HLV Lee Tae-hoon kết thúc hợp đồng với HAGL sau 2 năm gắn bó. Ảnh: Quang Thịnh.

Đó là thời điểm HAGL đứng trước nguy cơ rớt xuống tốp 6 đội trụ hạng. "Thay tướng đổi vận" giúp HAGL bất ngờ giành chiến thắng đậm 5-2 trước CLB TP.HCM và giành vị trí trong nhóm 8 đội tranh vô địch. Khi đó, người ta đã hiểu tương lai ông Lee không còn nữa.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc từng giúp HAGL kết thúc mùa giải 2019 với vị trí thứ 8. Khi đó, HAGL có 35 điểm, hơn đội xếp chót 10 điểm nhưng cũng không tránh khỏi những thời điểm nơm nớp lo trụ hạng.

Ông Lee sẽ về quê vợ sinh sống và tiếp tục sự nghiệp cầm quân. Khi có cơ hội sang Campuchia làm bóng đá năm 2010, ông Lee quyết định gắn bó với mảnh đất đó. Ông từng hai lần được bổ nhiệm làm HLV tuyển Campuchia năm 2010 và 2013.

Nhờ kinh nghiệm làm đội tuyển quốc gia, ông Lee được bổ nhiệm vào thành phần ban huấn luyện tuyển U22 Việt Nam. Tuy nhiên, ở cấp độ CLB, HAGL phải đối mặt nguy cơ rớt hạng, nên ông Lee buộc phải nhường ghế và ra đi.

HAGL sẽ có trận gặp CLB Bình Dương chiều 3/11 trên sân Gò Đậu. Đoàn quân của ông Nguyễn Văn Đàn vẫn chưa thắng được trận nào ở giai đoạn 2 khi trải qua 5 trận toàn thua. Họ đang đứng thứ 8 trong nhóm 8 đội tranh vô địch với 20 điểm.

Bảng xếp hạng trước vòng đấu thứ 19, tức vòng 5 giai đoạn hai. Ảnh: Minh Phúc.

Lê Minh

Link nội dung: https://doanhnhancuocsong.com/hagl-chia-tay-ong-lee-tae-hoon-a5323.html