An Kỳ Kinh - Giải pháp hỗ trợ cải thiện rối loạn kinh nguyệt từ thiên nhiên

Rối loạn nội tiết là chứng bệnh mà nhiều phụ nữ dễ gặp phải. Rối loạn nội tiết hay mất cân bằng nội tiết là tình trạng hoạt động không điều hòa của cả hệ trục vùng dưới đồi - tuyến yên - buồng trứng...

Một cơ thể khỏe mạnh thì phụ nữ cần có hệ thống nội tiết để tiết ra các hormone một cách hài hòa và cân bằng. Nội tiết tố có tầm quan trọng lớn như vậy nên sự rối loạn hay thay đổi nội tiết tố nữ sẽ gây ra rất nhiều các loại bệnh và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như sắc đẹp của chị em. Đặc biệt rối loạn nội tiết tố nữ gây kinh nguyệt không đều.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Nguyên nhân nào gây rối loạn nội tiết tố nữ:

- Hàm lượng estrogen cao: lạm dụng thuốc và cơ thể luôn trong trạng thái tâm lý căng thẳng, mệt mỏi, stress kéo dài sẽ làm cho hàm lượng progesterone giảm sút gây lượng estrogen tăng cao dẫn đến rối loạn nội tiết tố nữ.

- Đồ ăn sẵn hay đóng hộp cũng là một nguyên nhân chính dẫn đến gia tăng lượng estrogen trong cơ thể gây mất cân bằng.

- Hiện nay có rất nhiều loại mỹ phẩm có thể khiến cơ thể tiết ra các nội tiết tố dẫn đến rối loạn nội tiết tố.

- Uống thuốc tránh thai, bị tác dụng phụ từ thuốc điều trị bệnh.

Rối loạn nội tiết tố nữ gây kinh nguyệt không đều như thế nào?

Chu kỳ kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý đặc trưng của phụ nữ kéo dài từ tuổi dậy thì cho đến khi mãn kinh. Đây là hiện tượng xảy ra hàng tháng ở nữ giới, có vòng quay chuẩn nhất là 28 ngày.

Thời gian của một vòng kinh được tính từ ngày đầu tiên có kinh nguyệt của chu kỳ này cho đến ngày đầu có kinh nguyệt của chu kỳ tiếp. Nếu giữa các chu kỳ có chênh lệch ít thì không sao nhưng chênh lệch đến nửa tháng, một tháng thì không còn là vấn đề bình thường.

Khi chu kỳ kinh nguyệt đang rất đều đặn bỗng nhiên kéo dài hoặc thu ngắn lại là một trong những dấu hiệu cơ bản của rối loạn nội tiết tố nữ. Và bạn có biết, kinh nguyệt được duy trì đều đặn hay không, có xuất hiện kinh nguyệt hay không đều là do nội tiết tố quyết định?

Nội tiết tố progesterone phối hợp với estrogen để tạo nên chu kì kinh nguyệt. Vì vậy rối loạn nội tiết tố gây kinh nguyệt không đều là điều không thể tránh khỏi.

Rối loạn nội tiết tố sẽ gây đến hiện tượng nội mạc tử cung bị tăng sản và cản trở sự rụng trứng. Khi thiếu estrogen thì lớp nội mạc tử sẽ bị mỏng đi. Bên cạnh đó khi thừa estrogen nhưng thiếu progesteron sẽ làm cho nội mạc tử cung bớt màu mỡ. Và chính hai trường hợp trên đều gây ảnh hưởng đến kinh nguyệt của chị em phụ nữ.

Cách cải thiện rối loạn nội tiết tố nữ gây kinh nguyệt không đều:

Khi bắt đầu có các dấu hiệu của sự rối loạn nội tiết tố, việc đầu tiên bạn cần làm là đến các cơ sở y tế để được tư vấn khám, kiểm tra và điều trị. Thông qua các xét nghiệm có thể giúp đánh giá chính xác được sự rối loạn này là do biến động hormone nào gây nên, các enzym, hoạt chất có liên quan đồng thời có thể xác định được nguyên nhân gây nên các rối loạn nội tiết tố để từ đó có hướng điều trị và bổ sung nội tiết tố hợp lý.

Sau khi đã kiểm tra xác định được chính xác vấn đề đang xảy ra, tùy thuộc theo tình trạng nguyên nhân và mức độ rối loạn để điều trị theo hướng dùng thuốc hay không dùng thuốc.

Thời kỳ khỏe đẹp nhất của phụ nữ là trạng thái cân bằng nội tiết tố, từ đó chu kỳ kinh đều đặn nhịp nhàng. Tuy nhiên trải qua một số giai đoạn như sau sinh, sau tuổi 30, tiền mãn kinh nội tiết tố có sự trồi sụt tự nhiên, gây ra các triệu chứng khó chịu trong đó có kinh nguyệt không đều. Giai đoạn này kinh nguyệt không đều uống gì hiệu quả nhất cần sự kết hợp của các yếu tố sau:

- Tập thể dục đều đặn ít nhất 30 phút mỗi ngày để cơ thể được lưu thông khí huyết, tăng cường trao đổi chất, thải độc tố, từ đó cơ thể khỏe mạnh hơn và kinh nguyệt sẽ đều đặn hơn.

- Thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh: uống đủ lượng nước cơ thể cần từ 1,5 đến 2 lít mỗi ngày, ăn các thực phẩm lành mạnh tốt cho nội tiết tố nữ như: hạt lanh, hạt mè, hạt óc chó, đậu phộng, hạt dẻ, đậu nành, bông cải xanh, dâu tây, quả đào, quả bơ, khoai lang, cá hồi, ngủ cốc nguyên cám…hạn chế các thực phẩm nhiều đường tinh chế, đóng hộp, chế biến sẵn, tránh xa rượu, bia, thuốc lá….

- Sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi An Kỳ Kinh được chiết xuất từ thảo dược hỗ trợ tình trạng kinh nguyệt không đều. Sản phẩm có sự kết hợp độc đáo của các loại thảo dược điều kinh bổ huyết đã được sử dụng lâu đời như: huyết dụ, đương quy, ích mẫu, hà thủ ô đỏ, ngải cứu, nga truật, sinh địa, hương phụ, bột nụ hoa nghệ tây, sữa ông chúa... giúp hỗ trợ bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt, hỗ trợ giảm biểu hiện khí hư, đau bụng hành kinh. Viên sủi An Kỳ Kinh giúp hỗ trợ điều hòa nội tiết tố nữ về mức cân bằng tự nhiên nhất, bổ huyết điều hòa kinh nguyệt, giúp kinh nguyệt đều đặn, làm đẹp da, chống lão hóa da, tăng sức đề kháng hiệu quả tự nhiên và tận gốc.

Mọi thắc mắc bạn đọc vui lòng liên hệ để được tư vấn và giải đáp miễn phí

Thông tin liên hệ:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi An Kỳ Kinh

Công ty cổ phần Công nghệ dược phẩm Bensu Việt Nam

Địa chỉ: Số 60 Đường Thượng Cát, Phường Thượng Thanh, Quận Long Biên, Hà Nội.

Website: https://www.ankykinh.com   

Facebook: https://www.facebook.com/ankykinh

Hotline: 0528878205

Thu Dung

Link nội dung: https://doanhnhancuocsong.com/an-ky-kinh-giai-phap-ho-tro-cai-thien-roi-loan-kinh-nguyet-tu-thien-nhien-a5490.html