Siêu mẫu Minh Triệu, khác biệt tạo nên cá tính

Gặp Minh Triệu lần đầu, nếu không được giới thiệu, ắt hẳn nhiều người sẽ lầm tưởng cô là người ngoại quốc. Nước da nâu, gương mặt đường nét dứt khoát, tính tình cởi mở,… là đặc trưng của Minh Triệu giữa làng thời trang Việt Nam.

Làn da nâu, khác biệt hay lạc lõng

Sau giải Đồng cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam năm 2008, Minh Triệu bước chân vào làng người mẫu nhiều lạ lẫm. Cô dạo chơi, tạm ngưng rồi quay lại quyết liệt hơn vào năm 2011. Từ lâu, Minh Triệu đã ý thức về sự khác biệt của bản thân. Cô nói: “Tôi không chắc mình có phải là người đẹp nhất hay không, nhưng phải lạ. Chứ đẹp mà cứ hòa lẫn vào đám đông thì sợ lắm”. Chính vì suy nghĩ ấy mà từ năm 2011, Minh Triệu đã nhuộm da nâu nhằm đổi thay sự nghiệp người mẫu bằng vẻ đẹp gai góc, ấn tượng.

Nói về khoảng thời gian ban đầu của quyết định táo bạo này, Minh Triệu bộc bạch: “Nhiều người bảo sao đen quá vậy, đen thui vậy. Mới mẻ quá, họ vẫn không quen. Tất nhiên ban đầu tôi có chút xíu khó chịu. Thậm chí còn buồn vì chưa được công nhận, nhưng cái gì cũng vậy, có yêu có ghét. Thời điểm tôi lung lay thì lại nghĩ đến những người đang ủng hộ, yêu thương tôi”.

Ngồi thưởng thức buổi biểu diễn thời trang nào đó có Minh Triệu tham gia, chắc chắn khán giả sẽ để ý đến cô người mẫu da nâu giữa dàn người mẫu trắng trẻo, hồng hào. Cô thu hút ánh nhìn bởi sự khác biệt nhưng cũng dễ dàng nhầm lẫn với sự lạc lỏng, tách biệt. Minh Triệu tâm sự: “Bây giờ nhiều người đẹp lắm. Tôi phải lạ, phải ấn tượng thì mới được quan tâm. Hơn nữa, quan niệm về vẻ đẹp của mỗi người đều khác nhau. Tôi thấy tự tin với định hướng của mình vì nó phù hợp với bản thân chứ không cố gắng để mình lập dị, khác người. Nét lạ của tôi là nét duyên chứ không phải cố tình làm quá”.

Tiếp tục trải lòng, Minh Triệu chia sẻ: “Có vài nhận định về đàn em nào đó cũng theo đuổi vẻ đẹp cá tính như tôi. Song, chưa hẳn họ làm giống tôi. Bản thân tôi không hợp với làn da trắng. Tôi nhuộm da nâu để khỏe khoắn, rắn rỏi và hợp với mình. Bây giờ, mọi người đang dần công nhận tiêu chí vẻ đẹp tôi đang theo đuổi, chỉ còn đợi thời gian để được trở thành chuẩn”.

“Bản thân tôi bị nhiều người hỏi có muốn tắm trắng lại không để có một vẻ đẹp nhu mì, tiểu thư, đài các… Tôi trả lời ngay là thật sự tôi không phải chưa từng trắng. Nhưng đó chắc chắn không phải là con người của chính tôi. Dấn thân vào đam mê nghệ thuật, việc đối mặt với nhiều đánh giá là hiển nhiên nhưng tôi cũng muốn tôn trọng chính bản thân mình trước đã. Nếu cứ chạy theo vẻ đẹp mà công chúng đề cao thì “lột xác” bao nhiêu lần cho đủ. Mình cứ là mình thôi, còn chuẩn mực cái đẹp thì không nói trước được”, siêu mẫu Minh Triệu cho hay.

Ngoài việc  tiên phong trong làng người mẫu với làn da nâu, Minh Triệu còn được biết đến qua nhiều bộ ảnh nóng bỏng. Chia sẻ về điều này, cô bày tỏ: “Tôi sexy không phải để khoe da thịt mà nó phát huy từ nội lực bên trong. Tôi tự tin vì sự khác biệt đó giúp mình tự dưng nổi trội hơn”.

Đàn ông Việt Nam rất tốt nhưng …

Vẻ ngoài khác biệt giúp Minh Triệu có sự nghiệp không giống bạn bè đồng nghiệp. Ngay cả với tình duyên, cô cũng có quan niệm rất khác. Minh Triệu nhận định: “Chuyện tình cảm vốn không thể nói trước được. Nhưng nói thật thì tôi thích lối sống, suy nghĩ của phụ nữ Tây phương hơn. Vì thế, tôi dễ bị hấp dẫn bởi đàn ông nước ngoài. Dĩ nhiên, đàn ông Việt Nam vẫn khá tốt nhưng cách quan tâm ân cần, chu đáo với tôi lại hơi phiền, hay đôi khi thừa thãi”.

Cô cho hay, bản thân cô mong muốn ở bên kiểu người đàn ông phóng khoáng, thoải mái, không nhiều ràng buộc và thấu hiểu công việc của mình. “Mà điều này thì hiếm đàn ông Việt Nam nào làm được. Bởi lối sống chung với gia đình khiến họ cũng khó xử”, Minh Triệu đánh giá.

“Nhưng nói vậy không có nghĩa là tôi xa rời cốt cách phụ nữ Việt Nam. Tôi vẫn xác định gia đình,con cái là mục tiêu đáng quý nhất của người phụ nữ”, cô nói thêm. Gần 7 năm nỗ lực cho sự nghiệp, Minh Triệu luôn biết nắm bắt khi cơ hội đến. Từng sang Mỹ để tham gia nhiều show thời trang lớn nhưng mọi chuyện không đơn giản như cô tưởng.

Cô kể: “Tôi từng qua New York để diễn New York Fashion Week và vài show khác bên Mỹ. Lúc đó, tôi nghĩ đơn giản rằng mình làm người mẫu thì cần thử sức ở môi trường mới nên đã tự đi casting. Tôi bắt đầu hành trình đó cũng không áp lực nhiều vì không PR truyền thông. Được bạn bè thân thiết ủng hộ, động viên nên tôi chính thức tìm kiếm cơ hội bên đó. Nhưng tôi vẫn tỉnh táo để suy nghĩ lại, tôi đã bắt đầu hơi muộn mà để trụ lại ở một môi trường như ở Mỹ là cực kỳ khó. Nếu không thành công thì bản thản sẽ phải bỏ phí mất vài năm. Mà vài năm thanh xuân với người mẫu là điều quý giá vô cùng. Vậy nên tôi nhận ra đôi khi mình phải tỉnh táo trước mọi cơ hội. Suy nghĩ cho riêng mình, mang tiếng ích kỷ rồi bỏ hết mọi thứ, nói thì có vẻ dễ dàng. Nhưng đụng chuyện rồi mới thấy gia đình, người thân vẫn là điểm tựa bình an nhất”.

Nếu đủ duyên, cơ hội sẽ đến

Gần đây, Minh Triệu đã tìm hướng đi mới với vai trò đạo diễn catwalk. Cô cho hay: “Tôi luôn cho rằng thử thách là điều cần thiết để bản thân trưởng thành hơn. Đến với công việc đạo diễn catwalk, tôi cảm thấy hiện tại mình đã đủ độ chín chắn, cứng cáp để đảm nhận vai trò mới hơn, khó khăn hơn”.

Trong khi nhiều đàn em như Minh Tú, Lan Khuê,… tạo được dấu ấn trên truyền thông khá đậm nét với vai trò huấn luyện viên, giám khảo, dường như Minh Triệu vẫn chậm mà chắc. Cô chia sẻ: “Bản thân tôi không hề có chiến lược hay đòi hỏi bất cứ điều gì để được trở thành vị trí nào đó. Tôi chỉ trân trọng các cơ hội đến với mình một cách nghiêm túc và yêu nghề. Cơ hội nào đến thì mình sẽ cân nhắc và thực hiện chứ làm sao đòi hỏi được làm điều này hay điều kia. Hiện tại, cơ hội của tôi chính là vai trò đạo diễn catwalk. Tôi đang vượt qua giới hạn của bản thân để lột xác và tìm kiếm bước đi mới trong nghề”.

“Khi đảm nhận công việc đạo diễn catwalk, tôi đã xác định rõ, kỹ năng catwalk cần thiết nhưng cách cảm nhận và biểu diễn được tinh thần của bộ trang phục đối với người mẫu cũng rất quan trọng. Vai trò đạo diễn catwalk không chỉ hướng dẫn về kỹ năng mà còn phải biết truyền cảm hứng, tạo động lực và tình yêu cho các người mẫu về show diễn, các bộ sưu tập để thành công nhất”, siêu mẫu Minh Triệu cho biết.

Nhìn nhận rộng hơn trong bối cảnh thực tế, Minh Triệu cho hay: “Tôi thấy chưa bao giờ làng thời trang Việt Nam có quá nhiều chương trình nói về nghề như hiện nay. Đó là tín hiệu tốt và đáng mừng. Tuy nhiên, tôi mong số lượng sẽ đi đôi với chất lượng để khán giả có nhìn nhận đúng đắn, ủng hộ tích cực cho công việc thời trang. Qua đó, làng thời trang nước nhà sẽ có cơ hội phát triển nhờ vào những tài năng mới bước ra từ các chương trình, cuộc thi về thời trang”.

Hà Nhân

Link nội dung: https://doanhnhancuocsong.com/sieu-mau-minh-trieu-khac-biet-tao-nen-ca-tinh-a5746.html