Người phụ nữ 10 năm thầm lặng chôn cất thi thể hài nhi, nuôi dưỡng trẻ bị bỏ rơi

10 năm qua, bà Hương đã thầm lặng, nhặt thi thể hài nhi bị bỏ rơi mang về chôn cất từ thiện. Ngoài ra, bà Hương còn tự mình nuôi dưỡng, chăm sóc 9 đứa trẻ bị cha, mẹ bỏ rơi ngay từ khi lọt lòng.

Gom, nhặt thi thể hài nhi mang chôn từ thiện

Từ nhiều năm qua, bà Trần Thị Hương (47 tuổi, ngụ ấp Đông Phước, xã Thạnh Đông A, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) đã thầm lặng, nhặt thi thể hài nhi bị bỏ rơi mang về chôn cất từ thiện. Bà Hương chính là người đánh rơi túi nilon chứa hai thi thể hài nhi xuống đường, thuộc khu vực giao lộ đường Trần Phú - Nguyễn Hùng Sơn, thuộc phường Vĩnh Thanh Vân, TP.Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) vào trưa 13/9.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, PV đã vượt hơn 100km tìm đến nơi ở của bà Hương để ghi nhận. Tiếp chúng tôi tại nhà riêng ở ấp Đông Phước (xã Thạnh Đông A), bà Hương kể, vào sáng hôm đó (ngày 13/9), sau khi tiếp nhận một cuộc điện thoại thông báo, có xác hài nhi ở một bãi rác nên bà đã tức tốc điều khiển máy đến nơi nhận về chôn cất từ thiện. Đến nơi, bà Hương cẩn thận cho hai thi thể hài nhi vào 3 túi nilon màu đen rồi treo ở phía trước xe máy chạy về nhà. Tuy nhiên, đến khu vực giao lộ đường Trần Phú - Nguyễn Hùng Sơn thì túi nilon này rơi xuống đường mà bà Hương không hay.

“Khi tôi chạy được một đoạn thì mới phát hiện túi nilon chứa hai thi thể hài nhi không còn nên quay xe lại tìm. Lúc quay lại, tôi thấy có rất đông người dân và cơ quan công an đứng quanh túi nilon mà tôi đánh rơi. Tôi có đến trình bày, mình chính là người nhặt thi thể hài nhi mang về chôn cất từ thiện và xin nhận lại nhưng chưa được giải quyết. Sau đó, tôi đã đến Công an phường Vĩnh Thanh Vân để trình bày lại vụ việc như trên”, bà Hương nhớ lại.

Theo bà Hương, nếu không có sự cố rơi túi noilon chứa hai thi thể hài nhi giữa đường thì việc làm thầm lặng, nhặt xác hài nhi mang về chôn cất từ thiện từ nhiều năm qua không ai biết đến. “Việc làm này đối với tôi không lớn, chỉ xuất phát từ tâm. Bởi, tôi nghĩ các thi thể hài nhi cũng là một linh hồn và cần một nơi yên nghỉ. Từ đó, tôi quyết tâm và không ngại đường xa khi có ai đó thông báo phát hiện thi thể hài nhi bị bỏ rơi là tôi nhanh chóng đến nhận ngay mang về chôn cất từ thiện”, bà Hương nói.

Nói về việc làm thầm lặng này, bà Hương cho biết bà đến với việc gom, nhặt xác hài nhi về chôn từ thiện như một dịp tình cờ. Lần nhận thi thể hài nhi về chôn cất đầu tiên là vào năm 2011. “Khi đó, bà tôi đưa một người bạn vào bệnh viện để sinh con. Tại đây, bà tôi đã chứng kiến một phụ nữ phá bỏ bào thai 6 tháng tuổi đang mang trong bụng. Sau khi xử lý “sự cố”, thi hài bất hạnh sẽ được vứt bỏ đi vào sọt rác. “Chứng kiến cảnh tượng xót xa này, tôi đã ngỏ lời xin nhận thi thể hài nhi đem chôn cất từ thiện và được chấp nhận”, bà Hương nhớ lại.

Bà Hương chia sẻ, mình làm đúng với cái tâm của mình, không để ý ai nói bà bị "thần kinh"

Vừa làm cha, vừa làm mẹ của chục đứa trẻ bị bỏ rơi

Cũng theo bà Hương, những thi thể hài nhi gom, nhặt được bà mang về chôn cất ở phần đất của gia đình. Do việc làm từ thiện đều đặn và thường xuyên nên rất nơi biết đến bà. Mỗi khi nơi nào đó phát hiện xác thai nhi là họ gọi ngay bà Hương đến nhận. Thậm chí, có cả trường hợp xác hài nhi bị bỏ rơi vô danh được mang đến tận nhà bà Hương và treo ngay cửa chính. “Vào sáng hôm đó, khi tôi vừa thức dậy và bước ra mở cửa thì phát hiện túi nilon treo ngay cửa nhà mình. Mở túi nilon ra thì phát hiện xác hài nhi được quấn trong một chiếc khăn. Sau đó, tôi cẩn thận lau chùi vệ sinh rồi mang đi chôn cất”, bà chia sẻ.

Gần chục năm qua, bà Hương không thể nhớ được con số cụ thể là đã gom, nhặt bao nhiêu thi thể hài nhi mang về chôn từ thiện. Bà chỉ biết rằng, mỗi khi phát hiện có xác thai nhi là bà bỏ hết công việc nhà rồi tức tốc đến nhận ngay. Việc làm của bà Hương đã khiến nhiều người hàng xóm bất ngờ và gán cho bà bằng hai từ “thần kinh”. Còn gia đình bà Hương thì ban đầu phản đối, vì những phiền phức, rắc rối có thể xảy ra, tuy nhiên sau đó gia đình cũng đồng ý trước việc làm thiện nguyện này. “Tôi không cần người ngoài nhận xét mình bị “thần kinh”, mà chỉ biết rằng tôi đang làm đúng cái tâm là đưa các thi thể hài nhi được về một nơi yên nghỉ”, bà Hương bộc bạch.

Ngoài việc nhặt xác hài nhi về chôn cất từ thiện, hiện bà Hương còn tự mình nuôi dưỡng, chăm sóc 9 bé bị bỏ rơi, có độ tuổi từ 3 tháng đến 7 tuổi. “Về kinh phí thì tôi tự túc, với sự đồng hành của người chồng làm nghề sửa chữa máy nổ và các con cho tiền để giúp các bé ăn uống, cũng như tiền mua áo quần. Trong 9 bé bị bỏ rơi mà tôi nuôi dưỡng thì có 5 bé đã được nhập hộ khẩu chung với gia đình. Riêng các bé còn lại, tôi đang tiếp tục làm thủ tục, xin địa phương làm khai sinh và nhập khẩu”, bà Hương nói.

Dứt lời, bà Hương chỉ tay về phía đứa trẻ đang được bà chăm sóc cho biết, những đứa trẻ này đều gọi bà bằng mẹ. “Các em vốn bất hạnh ngay từ khi lọt lòng nên tôi dành hết tình người để thương chúng nó nhưng thương con ruột của mình. Chỉ có tình yêu thương xuất phát từ tâm thì mới làm được việc này. Có hôm, cùng lúc đến 2-3 đứa con bệnh (các trẻ bị bỏ rơi – PV), tôi phải thức trắng đêm để chăm sóc. Nhờ có tình yêu thương nên suốt ngày chúng cứ quấn quýt bên tôi. Do phải chăm sóc các bé nên tôi không có nhiều thời gian để làm việc gia đình. Cũng may mắn là 3 người con của tôi đã lớn khôn, có gia đình tư riêng và đều không phản đối việc làm này”, bà chia sẻ.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Lý, Phó ấp Đông Phước, xã Thạnh Đông A xác nhận, bà Hương là người dân của địa phương. Từ nhiều năm qua, bà Hương được biết đến là người đi nhặt thi thể hài nhi mang về chôn từ thiện. Đồng thời, hiện bà Hương đang nuôi dưỡng một số bé bị bỏ rơi ngay tại nhà của mình. Trong các bé mà bà Hương nhận nuôi thì có vài bé đã được bà xin nhập hộ khẩu.

Đại tá Phạm Trung Thành, Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, các công nhân phân loại rác của một nhà máy rác phát hiện xác thai nhi nên gọi điện cho bà Hương mang về chôn cất. Người phụ nữ làm từ thiện, khi các công nhân phát hiện xác thai nhi thì gọi điện cho bà ấy mang về chôn. Người phụ nữ nói trên đã nhiều lần mang xác thai nhi về chôn.

 

Thanh Lâm

Link nội dung: https://doanhnhancuocsong.com/nguoi-phu-nu-10-nam-tham-lang-chon-cat-thi-the-hai-nhi-nuoi-duong-tre-bi-bo-roi-a6404.html