Hoàng Thùy Linh từng phải nhập viện vì kiệt sức, ngậm ngùi theo dõi thành quả 10 năm "lao tâm khổ tứ" trên tivi

Hoàng Thùy Linh trải lòng về những thành quả gặt hái được trong sự nghiệp ca hát 10 năm.

Tham dự với tư cách là ca sĩ khách mời chính của chương trình “Bài hát đầu tiên” tuần này, Hoàng Thuỳ Linh đã có những giây phút bộc bạch chân thật nhất về quãng thời gian làm nghệ thuật của mình. Trong suốt quãng đường làm nghề, cô đã gặt hái được rất nhiều thành công ở nhiều vai trò khác nhau như ca sĩ, diễn viên, MC… Tuy nhiên, ít ai biết được nữ ca sĩ đã phải “lao tâm khổ tứ” suốt 10 năm cho đến khi kiệt sức mới được "nếm quả ngọt".

Trong suốt những năm trước 2019, Hoàng Thuỳ Linh đã rất nỗ lực rất nhiều trên con đường hoạt động nghệ thuật của mình nhưng “ít người nhìn thấy”. Đến cuối năm 2019, khán giả mới thấy được kết quả cho sự cố gắng của Hoàng Thuỳ Linh: thành công vang dội của album Hoàng, một loạt các giải thưởng danh giá như Mai Vàng, Làn Sóng Xanh, Mnet Asia Music Awards, Wechoice Awards… đồng loạt gọi tên giọng ca Để Mị nói cho mà nghe.

Nhận được câu hỏi từ Hương Giang: "Thành công như thế, bận rộn như vậy nhưng thời gian gần đây người ta lại thấy Linh nghỉ ngơi. Linh đâu rồi sau những giải thưởng kia, tại sao không thấy Linh xuất hiện trong khi các nghệ sĩ khác rất năng nổ?", Hoàng Thùy Linh tâm sự: "Trước 2019 Linh đã luôn nỗ lực rồi nhưng có lẽ ít người nhìn thấy vì nó chỉ là những nỗ lực trong bóng tối. Cho đến 2019, mọi người thấy nó nhiều hơn nhưng đó là thành quả thôi chứ không phải suốt một quá trình 10 năm mình đã lao tâm khổ tứ cho công việc ca hát này. 

Thực sự lúc ấy Linh đã có những phút giây cảm thấy mình kiệt sức. Linh nhớ ngày hôm đấy nằm trong bệnh viện, bật tivi lên coi. 10 năm mình ngóng chờ khoảnh khắc mình lên sân khấu để nhận giải thưởng, bởi 10 năm đằng đẵng Linh chưa bao giờ có một giải thưởng nào. Đến khi mình sẵn sàng cho ngày đó thì mình kiệt sức và chỉ có nằm trong bệnh viện nhìn mọi người lên nhận giải và đọc tên mình". 

Không thể phủ nhận năm 2019 là một năm rực rỡ của Hoàng Thuỳ Linh, trong chuỗi thành công đó phải kể để album Hoàng – kết hợp cùng nhóm producer trẻ tuổi DTAP. Trong chương trình "Bài hát đầu tiên", DTAP đã nhân cơ hội “bóc tội” người chị thân thiết của nhóm là “hay bắt nạt” đàn em, tuy nhiên, các chàng trai cũng không phủ nhận rằng Hoàng Thuỳ Linh luôn là người đứng đằng sau “ủng hộ và truyền năng lượng” cho mọi người xung quanh.

Đáp lại sự yêu thương của DTAP, Hoàng Thuỳ Linh cũng không ngần ngại thể hiện sự ngưỡng mộ cũng như sự mong muốn hợp tác cùng phát triển, muốn là người mở những “ngăn kéo khả năng” của các producer thế hệ mới. Đồng thời, với kinh nghiệm của “người đi trước”, Hoàng Thuỳ Linh cũng không quên dặn dò đàn em “lúc nào cũng phải tỉnh táo”, không được “ngủ quên” trên chiến thắng cũng không được chán nản khi thất bại.

Khi được Hương Giang hỏi: “Debut với một ca khúc mang âm hưởng dân gian thành công như Để Mị nói cho mà nghe, người ta đặt ra vấn đề là DTAP chỉ có thể làm cho Hoàng Thuỳ Linh hay làm nhạc mang âm hưởng dân gian mới thành công, ngoài ra những thể loại khác người ta sẽ nghi ngờ”, ngay lập tức nữ ca sĩ phải “cảnh báo” đàn em “trả lời cẩn thận coi chừng bị “gài”” để dò hỏi về những dự định sắp tới giữa DTAP và Hoàng Thuỳ Linh.

Đằng sau thành công của một người nghệ sĩ chắc chắn không thể thiếu người hâm mộ. Hoàng Thuỳ Linh chia sẻ: “Tôi có những người đồng hành cùng tôi ngay từ những ngày đầu đi hát, giống như họ yêu thương tôi vô điều kiện”. Giọng ca gốc Hà Thành bật mí đang có dự định làm fan meeting vào dịp cuối năm.

Cạnh đó, Hoàng Thuỳ Linh còn đem đến sân khấu “Bài hát đầu tiên” những ca khúc nằm trong album Hoàng. Đây cũng là sân khấu âm nhạc truyền hình đầu tiên nữ ca sĩ trình diễn những bản hit làm nên tên tuổi trong thời gian vừa qua. Trong số đó, phải nhắc đến ca khúc Để Mị nói cho mà nghe – được xem là ca khúc mang tính bước ngoặt đưa Hoàng Thuỳ Linh trở lại đỉnh vinh quang. MV của bài hát ngoài việc chiếm top 1 Trending Youtube chỉ sau 3 ngày phát hành còn đem lại cho Hoàng Thuỳ Linh cũng như ekip hàng loạt giải thưởng danh giá của các giải thưởng uy tín như Cống Hiến, Mai Vàng, Làn Sóng Xanh, Wechoice Awards… Tính đến thời điểm hiện tại, Để Mị nói cho mà nghe đã gia nhập các MV trăm triệu view trên Youtube.

Hoàng Thùy Linh "biến hóa" trên sân khấu "Bài hát đầu tiên".

Linh Chi

Link nội dung: https://doanhnhancuocsong.com/hoang-thuy-linh-tung-phai-nhap-vien-vi-kiet-suc-ngam-ngui-theo-doi-thanh-qua-10-nam-lao-tam-kho-tu-tren-tivi-a6475.html