Buổi lấy mẫu đầu tiên trong chiến dịch xét nghiệm 3 triệu dân Hà Nội

Tất cả người dân trên địa bàn phường Văn Chương (quận Đống Đa) được lấy mẫu xét nghiệm diện rộng nhằm tầm soát F0 trong cộng đồng.

Lay mau toan bo phuong Van Chuong anh 1

Nằm trong chiến dịch Hà Nội xét nghiệm diện rộng hơn 3 triệu mẫu trên toàn thành phố, trưa 12/8, lực lượng y tế quận Đống Đa tiến hành lấy mẫu cho tất cả người dân trong khu dân cư thuộc phường Văn Chương.

Lay mau toan bo phuong Van Chuong anh 2

Người dân tới lấy mẫu xét nghiệm phải đăng ký theo danh sách, khai báo theo hướng dẫn. Để tránh lâm phải cảnh chen chúc giống như TP.HCM trước đây, những người đến xét nghiệm phải chờ nhân viên y tế soát lại, đọc theo thứ tự 10 người/lần.

Lay mau toan bo phuong Van Chuong anh 3

Theo kế hoạch, đối tượng xét nghiệm chia làm 3 nhóm nguy cơ là "nhóm đỏ" (khu vực trong các xã, phường nguy cơ rất cao và nguy cơ cao; người phải di chuyển, tiếp xúc nhiều như chuỗi cung ứng, chợ, lực lượng tham gia phòng, chống dịch, công nhân, bảo vệ các tòa nhà và các khu vực nguy cơ cao khác); "nhóm da cam" (nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ quan, đơn vị, chợ, siêu thị, bệnh viện, cơ sở khám, chữa bệnh và các khu vực nằm trong vùng nguy cơ); và "nhóm xanh" (người ít di chuyển tại khu vực không có dịch trong vùng xanh).

Lay mau toan bo phuong Van Chuong anh 4

"Phường Văn Chương được xem là "điểm nóng" trong đợt dịch này. Chúng tôi đã chủ động lấy mẫu xét nghiệm cho người dân cách một ngày/lần. Sau khi có chỉ đạo của thành phố, phường đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả người dân sinh sống trên địa bàn để sớm vét sạch F0 trong cộng đồng. Việc lấy mẫu sẽ làm trong cả ngày hôm nay", bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó chủ tịch phường Văn Chương, cho biết.

Lay mau toan bo phuong Van Chuong anh 5

Người dân đội nắng chờ từ sáng qua trưa. Nhiều điểm lấy mẫu phân bố từng khu dân cư trên địa bàn phường nhằm đảm bảo tốc độ làm xét nghiệm.

Lay mau toan bo phuong Van Chuong anh 6

Việc lấy mẫu cho toàn bộ người dân tại "nhóm đỏ" như phường Văn Chương nhằm phát hiện sớm người mắc bệnh cả trong và ngoài khu vực cách ly để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, dập dịch kịp thời.

Lay mau toan bo phuong Van Chuong anh 7

Ngoài phường Văn Chương, quận Đống Đa cũng cho lấy mẫu toàn bộ người dân ở các phường trong địa bàn như Phương Mai, Hàng Bột, Thổ Quan, Khâm Thiên, Văn Miếu, Quốc Tử Giám. Với đợt xét nghiệm diện rộng này, trong khoảng một tuần, Hà Nội sẽ lấy 1,3 triệu mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR, 2 triệu test nhanh.

Theo: Zingnews

Link nội dung: https://doanhnhancuocsong.com/buoi-lay-mau-dau-tien-trong-chien-dich-xet-nghiem-3-trieu-dan-ha-noi-a7796.html