Chàng sinh viên nặng lòng với đặc sản quê hương - Xứ Lạng

Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo tại mảnh đất Hữu Lũng – Lạng Sơn, chàng trai sinh năm 2002 Phùng Văn Ninh, sinh viên năm 2 ngành Quản lý giáo dục, trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội với mong muốn muốn mang đặc sản quê hương đến với mảnh đất thủ đô. Với hy vọng giới thiệu đặc sản quê hương mình tới tay nhiều người tiêu dùng trên cả nước, nên chàng sinh viên trẻ đã quyết định lựa chọn những món thật ngon, mang đậm chất hương vị Xứ Lạng như: Vịt quay- Nem nướng- Khâu nhục – Bánh Chưng đen – Lạp xưởng – Rượu men lá là những mặt hàng chính trong page bán hàng online của mình.

Facebook: (https://www.facebook.com/Chuyendacsanlangson)

Mobile:0329.715.222

sinh-vien-xu-lang1-1642083526.png
 

 

z3105079018527-8b9c74b91d3da883c839205ed09037bf-1642083553.jpg
Vịt quay và Khâu nhục đặc sản Xứ Lạng

Là anh cả trong gia đình có 2 anh em trai, ngay từ tấm bé Phùng Văn Ninh đã sớm hiểu được nỗi vất vả của bố mẹ khi cố gắng nai lưng bán mặt cho đất, bán lưng cho trời với mong muốn nuôi 2 đứa con ăn học đến nơi đến chốn. Thương bố mẹ, thương em, Ninh không muốn mình phải là gánh nặng cho gia đình thêm nữa. Anh đã sớm ấp ủ ước mơ làm giàu từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cái tuổi mà đáng lẽ bao đứa nhóc phải hồn nhiên vui đùa bên bạn bè cùng trang lứa nhưng cuộc sống khó khăn không cho phép anh làm vậy. Khi khoác trên mình chiếc áo sinh viên, cũng là lúc Phùng Văn Ninh chủ động xin bố mẹ cho mình được bán hàng online ngoài giờ lên giảng đường, nhằm quảng bá các món đặc sản  của Xứ Lạng đồng thời kiếm tiền phụ giúp gia đình. Bố mẹ thương anh nhưng rồi cũng phải đồng ý vì họ cũng chẳng kiếm đủ tiền để lo cho các con ăn học.

sinh-vien-phung-van-ninh1-1642083866.png
Sinh viên Phùng Văn Ninh

Bắt đầu đăng bài bán hàng online vào tháng 10/2020, thời điểm này do mới  bán, chưa có khách quen, thêm vào  đó dịch Covid-19 hoành hành  nên việc buôn bán  của Ninh gặp không ít khó khăn, có những tháng không có đơn đặt hàng nào. Đã có lúc Ninh tưởng như phải dừng lại tất cả, nhưng với quyết tâm cao không cho phép bản thân  mình gục ngã  chàng sinh viên ấy đã tham gia và đăng bài vào các hội nhóm lớn, chợ phiên trên mạng và dần dần anh cũng thu hút được một lượng khách quen đáng kể. Đặc biệt là đặc sản xứ Lạng của chàng sinh viên ấy  đã được đạo diễn chọn làm đồ ăn trong các cảnh quay của phim PHỐ TRONG LÀNG đang chiếu trên VTV1 (thứ 2-thứ 6) hàng tuần.

sinh-vien-xu-lang3-1642083614.png
Đặc sản Xứ Lạng trong phim PHỐ TRONG LÀNG

Chỉ sau một thời gian bén duyên với kinh doanh online, chàng trai Xứ Lạng không chỉ nâng cao được kỹ năng của bản thân mà còn thu về được “trái ngọt” rất đáng tự hào.

van-ninh7-1642083986.jpg
 

 

 

sinh-vien-phung-van-ninh8-1642084008.jpg
Chàng sinh viên Phùng Văn Ninh (Anh chàng bán đặc sản Xứ Lạng tài ba)

Chia sẻ về mục đích muốn lan tỏa đặc sản quê mình tới cộng đồng, anh chàng chẳng hề ngại ngần cho biết: “Ước mơ của mình là  mang đặc sản quê hương  Xứ Lạng đến với  mảnh đất thủ đô, mong muốn được nhiều người biết đến  và được thưởng thức đặc sản quê hương mình ”. Có lẽ, chàng trai ấp ủ ước mơ làm giàu  năm nào giờ đây đã trưởng thành, biết nhìn xa trông rộng để dần xây dựng cho mình một sự nghiệp vững chắc.

sinh-vien-phung-van-ninh9-1642084070.jpg
Lạp Xưởng đặc sản  Xứ Lạng

Mặc dù mới là sinh viên  năm thứ 2 Phùng Văn Ninh đã tự lo được phí ăn học của mình nhờ kinh doanh online thi thoảng  Ninh còn gủi tiền về Xứ Lạng phụ giúp gia đình lo cho em nhỏ. Anh luôn tâm niệm với câu nói: “Tư duy của một người quyết định cuộc đời của người đó. Thay đổi cuộc đời bắt nguồn từ việc thay đổi tư duy”. Nhờ chấp nhận thay đổi và nỗ lực không ngừng nghỉ, chàng sinh viên năm 2 đã viết lên một chương mới rực rỡ hơn cho cuộc đời mình trên con đường kinh doanh online từ chính những món đặc sản của quê hương mình – Xứ Lạng thân yêu.

Phóng viên Kim Chung

 

 

Link nội dung: https://doanhnhancuocsong.com/chang-sinh-vien-nang-long-voi-dac-san-que-huong-xu-lang-a8928.html