“Ăn nên làm ra” nhờ nuôi thủy sản tại Cần Giờ

Trên các con sông tại huyện Cần Giờ, TP.HCM có rất nhiều giàn nuôi hàu và cá lồng bè. Nuôi các loài thủy sản này cho lợi nhuận cao vì tận dụng được nguồn thức ăn có sẵn trong thiên nhiên.

Nhờ nuôi hàu và cá lồng bè trên mặt nước tại huyện Cần Giờ mà nhiều hộ dân ăn nên làm ra, kinh tế gia đình ngày càng khá giả.

Sau thời gian làm nghề đi biển, anh Nguyễn Văn Bảy chuyển đổi sinh kế. Với diện tích nuôi hàu khoảng gần 1.000m2, mỗi năm sau khi trừ các chi phí, anh Bảy cũng lời được vài trăm triệu đồng.

an-nen-1716453535.JPG

Anh Nguyễn Văn Bảy - Xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM

“Hàu thì ăn ba cái tảo biển này nọ không tốn tiền cho ăn cái lợi nhuận đạt khỏe hơn nghề đi biển bán hàu bán cũng được hơn lúc trước.”

Còn đây là lồng nuôi cá bớp của anh Trần Thành Minh. Với diện tích lồng nuôi khoảng 10.000 m2, anh Minh đang nuôi trên 3.000 con cá bớp. Khu vực này có nước sâu, nên cá ít bị ảnh hưởng do nhiệt độ tăng cao trong những ngày nắng nóng. Cá bớp ở đây được nuôi theo phương pháp thâm canh, nên từ 5 đến 6 tháng có thể cho thu hoạch. Mỗi vụ sau khi trừ chi phí, anh Minh thu lợi nhuận khoảng 500 triệu đồng.

Anh Dương Thanh Minh – Huyện Cần Giờ, TP.HCM

“Nước ở đây sạch cá bóp phát triển rất là tốt cá bóp tương đối khó nuôi những chỗ khác người ta nuôi không được cho nên phát triển nó thứ nhất thị trường ổn định hiện tại người ta khó nuôi nên người ta sang nuôi những con cá khác mình chọn con cá bóp để mình nuôi phát triển kinh tế.”

Cần Giờ là huyện vùng ven của TP.HCM, có nhiều hoạt động nuôi trồng thủy sản nước mặn, lợ. Lĩnh vực nuôi trồng thủy sản chiếm giá trị cao trong sản xuất kinh tế của nhóm ngành nông – lâm - thủy sản của huyện. Nhiều địa phương đang muốn kết hợp việc nuôi trồng thủy sản với du lịch sinh thái để tăng giá trị.

Ông Nguyễn Văn Hiếu – Bí thư Đảng ủy xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM

“Đây là một địa bàn sông nước phù hợp với ngành nghề này chúng tôi có định hướng kết hợp với du lịch sinh thái. Đây là một cái mô hình cũng rất là tốt về cung cấp sản phẩm cho thị trường, đồng thời đã đáp ứng cái nhu cầu nhu lịch kết hợp du lịch cộng đồng.”

 Theo phòng kinh tế huyện Cần Giờ, chỉ tính riêng quý 1 năm 2024, diện tích nuôi trồng thủy sản của huyện đạt khoảng 10.000 hecta, với sản lượng ước tính đạt hơn 40.000 tấn. Trong đó, diện tích nuôi trồng loài nhuyễn thể và cá chỉ chiếm 200 hecta, nhưng đóng góp đến 65% sản lượng. Ngoài ra, với hiệu quả đạt được từ nuôi trồng thủy sản trong thời gian qua, huyện Cần Giờ đang đầu tư để phát triển kinh tế biển và du lịch, với kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn nữa trong thời gian tới./.

Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

 

 

Phúc Ân

Link nội dung: https://doanhnhancuocsong.com/an-nen-lam-ra-nho-nuoi-thuy-san-tai-can-gio-a9742.html