Ngạc nhiên biển số “lạ” với bản đồ Việt Nam gồm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa gắn trên xe

20/11/2020 13:05

Biển số “lạ” được gắn trên xe mô tô có kích thước lớn hơn biển số thông thường, bởi bên trái của biển số có gắn kèm thêm bản đồ Việt Nam gồm quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Theo chủ nhân chiếc mô tô cho biết, việc gắn biển số “lạ” là muốn quảng bá đất nước hình chữ S và khẳng định chủ quyền hai quần đảo trên là của Việt Nam.

Gắn biển số “lạ” để quảng bá đất nước hình chữ S

Gần đây, tại tỉnh Vĩnh Long xuất xe mô tô gắn biển số “lạ” lưu thông trên đường khiến nhiều người chú ý. Quan sát của PV, biển số “lạ” được gắn trên xe mô tô có kích thước lớn hơn biển số thông thường. Phần chiều rộng của biển số xe không thay đổi. Tuy nhiên, phần chiều dài của biển số thì dài hơn một đoạn, do bên trái của biển số xe có gắn kèm thêm bản đồ Việt Nam gồm quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Theo chủ nhân của chiếc mô tô có gắn biển số “lạ” cho biết, do muốn quảng bá đất nước hình chữ S, cũng như khẳng định chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam nên đã không ngần ngại bỏ ra 280.000 đồng để gắn biển số xe “lạ” này. “Từ khi tôi gắn biển số xe có kèm bản đồ Việt Nam lưu thông trên đường, ai thấy cũng đều chú ý và chưa vấp phải sự phản ứng nào”, chủ nhân chiếc mô tô có gắn biển số “lạ” nói.

Anh Nguyễn Thành An, ngụ phường 9, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long cho biết, gần đây anh cũng bắt gặp một số xe mô tô có gắn biển số với kiểu dáng tương tự. Việc gắn biển số này không rõ có bị ngành chức năng xử phạt hay không, nhưng đối với anh cũng thấy thú vị, bởi ngoài việc quảng bá đất nước Việt Nam, thì còn khẳng định chủ quyền quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.

Biển số “lạ” được gắn trên xe mô tô với bản đồ Việt Nam gồm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. (Ảnh: Thanh Lâm).

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Thắm, ngụ huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long chia sẻ, việc gắn biển số có kèm bản đồ Việt Nam trên xe mô tô là không đúng chuẩn của đơn vị chủ quản cấp phát. Việc người dân tự ý gắn biển số như thế có thể làm xáo trộn quy chuẩn của biển xe. Tuy nhiên, theo lý giải của các bạn trẻ, việc gắn biển số trên là muốn quảng bá đất nước hình chữ S đến bạn bè trên thế giới. Đồng thời, khẳng định chủ quyền quần đảo Hoàng Sa,Trường Sa là của Việt Nam.

Áp dụng biện pháp nhắc nhở, tuyên truyền là chính

Ghi nhận, tìm hiểu tại một số điểm gò, ép biển số tại trung tâm TP.Vĩnh Long được biết, gần đây có một số người đến yêu cầu gò, ép biển số xe mô tô có gắn thêm bản đồ Việt Nam. “Do kích thước lớn hơn biển số thông thường nên việc gò, ép biển số có gắn thêm bản đồ Việt Nam trông không được đẹp mắt và rất dễ bị nước thấm vào”, một chủ điểm gò, ép biển số chia sẻ.

PV tiếp tục ghi nhận tại điểm gò, ép biển số xe ở phường 1, TP.Vĩnh Long. Một thanh niên trạc ngoài 25 tuổi đang loay hoay ép biển số xe cho khách tiết lộ, việc ép biển số xe có gắn bản đồ Việt Nam đang được giới trẻ quan tâm. “Tùy từng loại, mỗi biển số xe như thế có giá khoảng 200.000 đồng, bao gồm bản đồ Việt Nam có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Bản đồ này được làm từ chất liệu mi-ca, có thể được khách hàng mang đến hoặc khi có khách đặt theo yêu cầu thì tôi mới đi tìm mua, chứ không trữ hàng sẵn”, thanh niên này nói.

Liên quan đến việc gắn biển số “lạ”, ngày 15/2, trao đổi với PV ĐS&PL, Thượng tá Hồ Văn Út Anh – Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, theo điểm b khoản 1 Điều 17 Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

“Thời gian qua, lực lượng CSGT tuần tra kiểm soát, làm nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp xe mô tô có gắn bản đồ Việt Nam. Tuy nhiên, trường hợp nêu trên, biển số xe có dán thêm (bản đồ Việt Nam) nhưng không làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển. Vì vậy, khi lực lượng CSGT tuần tra, phát hiện thì áp dụng biện pháp nhắc nhở, tuyên truyền là chính”, Thượng tá Hồ Văn Út Anh cho biết thêm.

Thanh Lâm
Bạn đang đọc bài viết "Ngạc nhiên biển số “lạ” với bản đồ Việt Nam gồm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa gắn trên xe" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)