Triều cường tại TP.HCM đạt đỉnh 1,7m, người dân vật vã trong nước lớn

19/10/2020 08:09

Triều cường tại Nam Bộ nói chung và TP.HCM nói riêng đang đạt đỉnh 1,7m vào chiều 18/10, vượt báo động III 0,2m.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, đỉnh triều tại trạm Phú An và Nhà Bè vào chiều cùng ngày đạt 1,7m. Mức triều này xấp xỉ bằng với mức triều cường lịch sử vào ngày 30/9/2019.

Nước lênh láng khắp nơi.

Triều cường đợt này rơi vào giờ tan tầm từ 16h30 đến 17h30 khiến người dân đi lại khó khăn.

Tại đường Trần Xuân Soạn (quận 7) và Tôn Thất Thuyết (quận 4), nước dâng từ kênh Tẻ lên cả mặt đường. Nước mênh mông không biết đâu là bờ đâu là kênh. Một số hộ dân từ đầu chiều đã dùng ván, bao cát để ngăn nước tràn vào nhà khi có xe lớn chạy qua.

Tại đường Quốc Hương, Thảo Điền (quận 2), nước từ các cống trào lên và nước từ sông tràn vào gây ngập lênh láng. Khu vực này nhiều ngày nay được huy động máy bơm công suất lớn để hút nước từ cống ra sông chống ngập.

Triều cường khiến người dân khó di chuyển.

Từ ngày mai (19/10), triều cường tại Nam Bộ sẽ xuống dần.

Thời gian vừa qua mực nước tại các sông ở Đồng bằng sông Cửu Long cũng rục rịch lên theo thủy triều. Tuy nhiên, cơ quan chức năng nhận định mùa lũ tại đây vẫn thấp ở mức lịch sử, nước sẽ xuống nhanh trong những ngày tới.

 

Thái Bình
Bạn đang đọc bài viết "Triều cường tại TP.HCM đạt đỉnh 1,7m, người dân vật vã trong nước lớn" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)