Nam công chức tỉnh Thừa Thiên - Huế mặc áo dài đi làm

10/09/2020 12:35

Nam công chức tỉnh Thừa Thiên - Huế trong bộ áo dài ngũ thân truyền thống, khăn đóng, giày Tây đến công sở làm việc vào buổi chào cờ đầu tháng đang thu hút sự quan tâm của dư luận

Trong buổi lễ chào cờ hằng tháng của sở Văn hóa và Thể thao (VH -TT) tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa diễn ra 7/9, các cán bộ, nhân viên của đơn vị này đã mặc trang phục áo dài truyền thống. Không chỉ nữ giới, cả nam giới từ nhân viên đến lãnh đạo tham gia buổi lễ đều mặc áo dài ngũ thân, khăn đóng và đi giày Tây.

Được biết, cách đây khoảng 1 tháng, các cán bộ sở VH-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cùng đăng ký đặt may đồng bộ áo dài truyền thống. Trong đó, nữ chọn áo dài màu tím đặc trưng; phía dưới mặt trước có họa tiết hoa sen, trên có hình chữ làm nổi bật nét duyên dáng, nhẹ nhàng. Các cán bộ nam đặt may áo dài ngũ thân nền áo màu xanh đậm, quần trắng rất trang nhã, lịch thiệp. Họ còn mang tấm thẻ bài mô phỏng theo kiểu xưa với 4 chữ nho là "Nguyên Phong Chấp Sự", tức là giữ gìn phong tục xưa.

Hình ảnh nam công chức mặc áo dài đi làm ở Thừa Thiên - Huế.

Theo sở VH-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế, đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của bộ "quốc phục" từ bao đời nay của dân tộc, góp phần khẳng định "Huế - Kinh đô áo dài" của Việt Nam". Đơn vị này sẽ áp dụng quy định mặc áo dài truyền thống vào ngày thứ Hai đầu mỗi tháng nhưng không áp dụng đối với những người thường đi ra ngoài làm việc. Đây là ngày tổ chức lễ chào cờ tập trung kết hợp giao ban đơn vị.

Trao đổi về vấn đề này, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc sở VH-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, việc cán bộ ngành văn hóa tiên phong mặc áo dài vào ngày thứ hai mỗi đầu tháng và các ngày lễ truyền thống của ngành, các lễ hội... là cần thiết nhằm khuyến khích cộng đồng phục hồi di sản này.

"Chúng tôi là cơ quan được tỉnh giao cho nhiệm vụ thực hiện đề án Huế - Kinh đô áo dài. Việc mặc áo dài nhằm góp phần giữ lại nét văn hóa riêng của dân tộc trong quá trình hội nhập quốc tế, bên cạnh đó tạo ra sản phẩm du lịch, tạo công việc cho những người làm nghề may áo dài", ông Hải nói thêm.

Thái Bình
Bạn đang đọc bài viết "Nam công chức tỉnh Thừa Thiên - Huế mặc áo dài đi làm" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)