11 ứng viên cho danh hiệu FIFA The Best 2020

28/11/2020 09:49

FIFA The Best 2020 là danh hiệu ghi nhận màn trình diễn của những ngôi sao như Robert Lewandowski, Lionel Messi, Cristiano Ronaldo sau khi lễ trao Quả bóng Vàng bị hủy bỏ.

 

Robert Lewandowski: Việc lễ trao Quả bóng Vàng 2020 bị hủy bỏ vì dịch Covid-19 mang đến nhiều tiếc nuối cho tiền đạo người Ba Lan và những cổ động viên của anh. Trong mùa giải 2019/20, Lewandowski thi đấu ấn tượng với việc ghi 55 bàn sau 47 trận và cùng Bayern Munich giành cú ăn ba thuyết phục.

Cristiano Ronaldo: Siêu sao người Bồ Đào Nha chưa thể hiện thực hóa mục tiêu vô địch Champions League, nhưng vẫn là chân sút số một trong đội hình Juventus. Ronaldo ghi 37 bàn và có 7 pha kiến tạo sau 46 trận trên mọi đấu trường ở mùa giải 2019/20. Anh chỉ kém Ciro Immobile, chủ nhân của Chiếc giày Vàng châu Âu 2020, 2 pha lập công.

Lionel Messi: Tiền đạo người Argentina trải qua mùa giải biến động tại Barca với thành tích bết bát của CLB. Dưới thời HLV Quique Setien, đội chủ sân Camp Nou để vuột mất chức vô địch La Liga vào tay kình địch Real Madrid ở giai đoạn cuối, đồng thời dừng bước tại tứ kết Champions League bởi trận thua 2-8 trước Bayern Munich.

Kevin De Bruyne: Tiền vệ người Bỉ đang là ngôi sao số một trong đội hình Man City. Trong bối cảnh David Silva rời đi, Fernandinho đối mặt gánh nặng tuổi tác, còn Rodri và Ilkay Gundogan chưa cho thấy tầm ảnh hưởng không thể thay thế, De Bruyne tiếp tục thể hiện khả năng lãnh đạo lối chơi của đội chủ sân Etihad.

Sadio Mane: Số 10 của Liverpool ngày càng chứng minh tầm quan trọng trong đội hình của HLV Klopp. Mane ghi 22 bàn và có 12 pha kiến tạo ở mùa giải 2019/20, góp công lớp giúp đội chủ sân Anfield giành chức vô địch Premier League sau 30 năm chờ đợi. Trong bối cảnh HLV Klopp đối mặt bão chấn thương, Mane là cái tên đóng vai trò dẫn dắt hàng công Liverpool hiện tại.

Kylian Mbappe: Tiền đạo trẻ người Pháp tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao với 30 bàn và 19 pha kiến tạo ở mùa giải 2019/20. Mbappe là một trong những nhân tố đưa PSG vào chung kết Champions League và giành 4 danh hiệu quốc nội. Đội chủ sân Parc des Princes đang muốn giữ chân cầu thủ sinh năm 1998 trước sự theo đuổi của Real Madrid.

Neymar: Tiền đạo người Brazil thể hiện sự trưởng thành cả trong lẫn ngoài sân cỏ ở mùa giải 2019/20. Anh là nhân tố chủ chốt góp phần đưa PSG vào chung kết Champions League. Bất chấp việc phải nghỉ thi đấu ở giai đoạn đầu mùa vì chấn thương, Neymar vẫn trở lại mạnh mẽ, đóng góp 19 pha lập công và 12 đường kiến tạo sau 27 trận.

Sergio Ramos: Ở tuổi 34, đội trưởng Real Madrid vẫn cho thấy tầm ảnh hưởng không thể thay thế tại sân Bernabeu. Trong mùa giải vừa qua, Ramos và Karim Benzema là những nhân tố chủ chốt giúp thầy trò HLV Zinedine Zidane bứt phá ở giai đoạn nước rút để giành chức vô địch La Liga từ tay kình địch Barca. Tuy nhiên, tương lai của hậu vệ người Tây Ban Nha tại Real Madrid vẫn đang là dấu hỏi.

Thiago Alcantara: Tiền vệ người Tây Ban Nha góp công lớn vào thành công Bayern Munich ở mùa giải vừa qua. Không đóng góp nhiều bàn thắng và pha kiến tạo, song Thiago là cầu thủ đóng vai trò điều tiết nhịp độ trận đấu khi chơi ở khu trung tuyến. Sau mùa giải thành công tại Allianz Arena, anh chuyển đến đầu quân cho Liverpool, nhưng chưa có nhiều cơ hội thể hiện vì dương tính với Covid-19 và dính chấn thương.

Mohamed Salah: Tiền đạo người Ai Cập là một trong những cái tên ghi dấu ấn vào chiến tích vô địch Premier League sau 30 năm của Liverpool. Trong mùa giải 2019/20, anh ra sân 48 trận trên mọi đấu trường, ghi 23 bàn và có 13 pha kiến tạo. Salah đang tự cách ly vì dương tính với Covid-19, nhưng dự kiến có thể sớm trở lại đội hình của HLV Klopp.

Virgin van Dijk: Quả bóng Bạc 2019 là trụ cột hàng phòng ngự Liverpool ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, Van Dijk dính chấn thương nặng sau pha va chạm với thủ thành Jordan Pickford ở trận derby Merseyside đầu tiên của mùa giải 2020/21. Anh được chẩn đoán đứt dây chằng đầu gối và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu tới cuối mùa.

 

Ronaldo vẫn giữ kỷ lục ghi bàn tại Champions League Kỷ lục 17 bàn thắng tại Champions League 2013/14 của Cristiano Ronaldo được bảo toàn sau khi Robert Lewandowski không thể lập công ở trận chung kết rạng sáng 24/8 (giờ Hà Nội).

Thế Anh
Bạn đang đọc bài viết "11 ứng viên cho danh hiệu FIFA The Best 2020" tại chuyên mục Văn hóa - Thể thao. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)