Bí Quyết Giữ Hoa Cúc Họa Mi Tươi Lâu

02/12/2021 22:21

Cúc họa mi là một loại hoa phổ biến được trang trí trong nhà. Tuy nhiên cách bảo quản cúc hoa mi tươi lâu lại không mấy người biết.

1. Cách đơn giản nhất để hoa tươi lâu là bạn cọ rửa lọ hoa cho thật sạch trước khi cắm hoa, điều này giúp hạn chế vi khuẩn sinh sôi, làm cho thân, lá, rễ không bị thối rữa nhanh.

2. Để cúc họa mi tươi lâu, bạn nên nhúng hoa và lá qua nước một lượt trước khi cắt tỉa, rồi dùng kéo thật sắc bén cắt hết các phần lá hoa tiếp xúc với nước, với mục đích không để là tiếp xúc nước, nguyên nhân gây thối rữa.

3. Cách thứ ba, bạn nên thay nước cho hoa hàng ngày, khi đổi nước nhớ rửa lại gốc hoa để loại bỏ vi khuẩn phân hủy, nguyên nhân làm nước bốc mùi. 

4. Cách thứ tư, để hoa cúc họa mi được tươi lâu, cách đơn giản là bạn pha vào 1 lít nước cắm hoa 2 thìa nước cốt chanh sẽ giúp hoa tươi lâu hơn rất nhiều vì tăng nồng độ axit trong hoa.

5. Ngoài ra, còn một cách để hoa tươi lâu là nghiền nát một vài viên thuốc aspirin và cho vào bình cắm hoa tươi, nồng độ axit trong nước sẽ tăng lên, và nó sẽ được ngấm lên thân cây. Dùng nước này mà cắm có thể kéo dài “tuổi thọ” của lọ cúc họa mi được hơn một tuần.

6. Nếu nhà bạn có vitamin B1 hoặc một chút muối ăn và đường trắng pha vào nước cắm hoa, đảm bảo những bông cúc họa mi của bạn sẽ để được chục ngày.

7. Một cách khác rất hay, nếu bạn có đồng tiền xu, hãy thử thả một đến hai đồng vào bình hoa, đồng xu được làm từ kim loại như một chất kháng khuẩn tự nhiên giúp cuống hoa lâu bị thối.

8. Đơn giản hơn nữa, bạn chỉ cần đổ chút rượu hoặc bia vào bình nước cắm hoa, sẽ thấy tác dụng không ngờ của nó. Chất cồn trong rượu giúp khử trùng, tiêu diệt vi khuẩn trong lọ hoa đồng thời bổ sung một số thành phần dinh dưỡng khác làm hoa tươi lâu.

9. Cũng với nguyên lý diệt các vi khuẩn phân hủy cuống hoa, chúng ta có thể sử dụng nước súc miệng listerine pha với tỉ lệ 60g cho 5 lít nước, bạn sẽ thấy cúc họa mi tươi lâu hơn, mùi hôi và các mảng bám cũng không còn xuất hiện.

10. Bạn cũng có thể dùng 10ml nước tẩy quần áo javen pha với 1 lít nước để khử mùi hôi trong nước. Như vậy hoa sẽ tươi lâu hơn mà nước trong lọ hoa sẽ không còn bốc mùi khó chịu nữa.

11. Sử dụng giấm trắng giúp hoa tươi lâu bằng cách thêm 1 thìa giấm trắng vào bình hoa khoảng một phút trước khi cắm. Giấm trắng và nước hoạt động như một chất xúc tác để ngăn chặn những bông hoa bị héo úa sau ngày thứ ba.

12. Nước rửa bát có chứa nhiều hóa chất không tốt cho sức khỏe con người nhưng lại rất hữu ích khi tiêu diệt vi khuẩn trong nước. Thêm 3-4 giọt nước rửa bát trong bình giúp giữ hoa tươi lâu, không thối cành. 

13. Nếu muốn giữ hoa ở hình dáng ban đầu, không nở xòe ra và rơi rụng cánh, có thể dùng keo xịt tóc, cầm bình xịt cách hoa khoảng 30 cm phun hướng lên.

Hoàng Anh/TH

Bạn đang đọc bài viết "Bí Quyết Giữ Hoa Cúc Họa Mi Tươi Lâu" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)