Biến đất hoang hóa, bạc màu thành nông trại hữu cơ

24/06/2024 22:46

Từ mảnh đất bạc màu khó trồng cây nằm ven sông Vu Gia (xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam), sau khi được cải tạo đã trở thành nông trại trồng dược liệu hữu cơ với đủ loại cây như nhàu, sả, hương nhu, đinh lăng, quất, trầu không…

huu-co-1719243997.JPG

Nhờ biến mảnh đất bạc màu, hoang hóa thành vùng trồng dược liệu hữu cơ đã giúp anh Nguyễn Anh Bưởi có thu nhập ổn định.

Cây nhàu là cây trồng đầu tiên được anh Nguyễn Anh Bưởi lựa chọn trên con đường khởi nghiệp trồng dược liệu. Từ một vài cây ban đầu, diện tích nhàu tại vườn hiện nay đã lên 400 gốc có tuổi đời 4 - 5 năm.

Anh Nguyễn Anh Bưởi - Giám đốc HTX Nông dược hữu cơ Đại Hồng, xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam

“HTX nông nghiệp hữu cơ mình có cung cấp nguồn nguyên liệu hữu cơ quả nhàu dược liệu cho đơn vị ở Đà Nẵng, sản xuất vừa mỹ phẩm dược phẩm. Định hướng của mình là phát triển thêm nguồn nguyên liệu này cho đủ với diện tích hơn 2 ha. Phát triển quả nhàu cung cấp trong nước hướng tới xuất khẩu ra nước ngoài.”

Mỗi tháng, vườn dược liệu của anh Bưởi cung cấp 1 tấn nhàu tươi và các loại dược liệu khác cho một số đơn vị sản xuất dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm.

Không chỉ trồng cây dược liệu, anh Bưởi cũng đang đầu tư trồng 500 gốc chanh, 500 gốc quất, bưởi da xanh và một số loại cây dược liệu khác trên đất đồi thuộc thôn Hòa Hữu Tây (xã Đại Hồng) với diện tích 4ha. Ngoài ra, anh cũng chăn nuôi gà bằng cám thảo mộc pha trộn với các loại thảo dược có trong nông trại, dùng thảo dược khử mùi hôi, khử trùng chuồng trại,…

Anh Bưởi chia sẻ, anh có ý tưởng liên kết cùng các nông dân trong xã để nuôi gà bằng cám thảo mộc và sẽ mở rộng vùng trồng dược liệu hữu cơ để cùng nhau phát triển kinh tế./.

Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

 

 

 

Hữu Phúc
Bạn đang đọc bài viết "Biến đất hoang hóa, bạc màu thành nông trại hữu cơ" tại chuyên mục Môi trường. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)