Cô nhân viên văn phòng thoát bệnh trĩ hành hạ 7 năm nhờ thảo dược núi rừng

26/10/2020 14:30

Là nhân viên thuộc khối văn phòng , 8 tiếng tại văn phòng là khoảng thời gian cố định chị Nguyễn Thị Kim (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) phải ngồi làm việc với máy tính. Tham công tiếc việc, chị còn nhận thêm nhiều dự án bên ngoài về làm. Công việc ngồi nhiều, ít vận động, khiến chị thường xuyên bị căng thẳng – stress, ăn uống không điều độ,. Một trong những chứng bệnh khiến chị khổ sở, không biết tỏ cùng ai là… trĩ.

Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng những dược liệu của núi rừng

“Từ khi bị trĩ “hỏi thăm”, cuộc sống của tôi bị đảo lộn hoàn toàn. Những sinh hoạt thường ngày như việc đi đứng, ngồi, vệ sinh… đều bị ảnh hưởng. Công việc vì thế mà cũng trì trệ hơn”, chị Kim chia sẻ.

Do là bệnh “nhạy cảm”, cộng thêm tâm lý e ngại nên chị Kim rất hạn chế chia sẻ với mọi người và chưa chịu đi khám. Âm thầm lên mạng tìm hiểu, soi chiếu các triệu chứng bản thân đang gặp phải, tìm hiểu các phương pháp chữa trị, biết mình nên phẫu thuật để điều trị dứt điểm bệnh nhưng do tâm lý ngại can thiệp ngoại khoa nên chị cố tình lờ đi. Cứ thấy trên mạng hướng dẫn bài thuốc hoặc mẹo nào chưa là tôi làm theo…nhiều lần ra cả hiệu thuốc mua các loại thuốc về uống và bôi nhưng bệnh cứ đỡ một thời gian lại tái phát”, chị Kim buồnbã nói.

“Như một cơ duyên kì diệu, trong một lần đọc báo biết bài thuốc của lương y Lý Thị Hồng sống trên núi Ba Vì có bài thuốc rất tốt cho bệnh nhân mắc bệnh trĩ. Tôi lấy máy thử gọi điện nhờ cô Hồng tư vấn. Với giọng nói mộc mạc , chân chất của người phụ nữ miền núi đã khiến tôi an tâm tin tưởng và nhờ gửi thuốc vào Sài Gòn cho uống.Sau 10 ngày dùng thuốc của cô Hồng thì hiện tượng táo bón và nóng rát không còn nữa, kiên trì uống hết 2 tháng thì  búi trĩ co lại chẳng thấy đâu. Không ngờ đến nay tôi đã đoạn tuyệt được căn bệnh trĩ hành hạ 7 năm. Thật may là gặp được đúng thầy đúng thuốc. ”. chị Kim vui mừng nói.

Theo lương y Hồng bệnh trĩ là một biểu hiện bệnh lý có liên quan đến đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng. Khi các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn giãn lớn quá mức, hoạt động kém, gây ra hiện tượng ứ đọng máu thì sinh ra trĩ. Để giải quyết bệnh trĩ  đối với phương pháp tây y,phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ chỉ có thể giải quyết được phần ngọn của bệnh.

Lương y Lý Thị Hồng.

Việc điều trị bệnh trĩ bằng thuốc nam có nhiều ưu điểm như: Điều trị triệt để bệnh trĩ  tận gốc,điều trị được tất cả các dạng trĩ (nội, ngoại, hỗn hợp, trĩ vòng, rò hậu môn),chi phí thấp,bệnh nhân không bị đau đớn,không gây tổn thất đến cấu trúc hậu môn,bệnh nhân không bị mất máu.và đặc biệt là an toàn nhất cho bệnh nhân, không gây nhiễm trùng, biến chứng (như phẫu thuật) và không gây phản ứng phụ.

Nói về bài thuốc của mình, Lương y Hồng cho biết bài thuốc của bà gồm trên 50 vị :Hương Nhu,Vông Nem,Cây Gai,Thầu Dầu Tía,Thiên Lý, Thắng Ma,Củ Gai,Hòe Hoa,Hoàng Đằng….và còn rất nhiều thành phần quý hiếm khác. Bài thuốc có tác dụng tiêu viêm, liền sẹo, nhuận tràng, bổ khí nên hiện tượng táo bón mãn cũng sẽ được chữa khỏi hoàn toàn, trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp, trĩ đã đi mổ bị tái phát cũng đều khỏi sau khi sử dụng bài thuốc này.

Những vị thảo dược trong bài thuốc  có những vị được lấy từ rừng núi Ba Vì , cũng có những vị có thể trồng được trong vườn nhà. Khi kết hợp thành bài thuốc, mỗi vị đóng vai trò khác nhau, có vị chính, có vị phụ theo đúng luật quân-thân-tá-sứ trong Đông y để tạo ra bí quyết riêng, hữu hiệu trong điều trị bệnh trĩ.

Vị lương y đa tài

Lương y Hồng cho biết thêm, gia đình bà còn nắm giữ bí quyết gia truyền về rất nhiều bài thuốc chữa các bệnh hiểm nghèo. Ngoài chữa hiệu quả bệnh trĩ, bài thuốc dân tộc Dao của lương y Lý ThịHồng  rất có hiệu quả với các loại bệnh như sỏi thận, viêm gan, xương khớp, viêm xoang…. Thời gian điều trị một ca bệnh của bà phụ thuộc vào tình trạng bệnh, nguyên nhân gây bệnh và cơ địa của người bệnh, trung bình khoảng 90 ngày là bệnh nhân sẽ khỏi. Khi khỏi thì bệnh nhân cần uống thêm 30 ngày để củng cố và đề phòng tái phát.

Lương Y Hồng vẫn luôn trăn trở một nỗi niềm, đó là nguồn dược liệu quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng. Để gìn giữ nghề thuốc bao đời truyền lại, bà và những lương y trong vùng đã tìm cách trồng thuốc tại nhà, với nỗ lực của bà và các lương y bản Yên Sơn thì điều đó thật đáng quý trong việc gìn giữ và bảo tồn các bài thuốc gia truyền của dân tộc Dao.

Sau khi đăng loạt bài về lương y Lý Thị Hồng rất nhiều độc giả đã gọi đến tòa soạn xin thông tin liên hệ với Lương Y Hồng. Để giúp bạn đọc quan tâm đến các bài thuốc đặc trị bệnh trĩ của lương y Lý Thị Hồng, tòa soạn xin cung cấp số điện thoại  của lương y Hồng  0974 235 422

Lam Giang
Bạn đang đọc bài viết "Cô nhân viên văn phòng thoát bệnh trĩ hành hạ 7 năm nhờ thảo dược núi rừng" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)