Djokovic dự US Open, nhà vô địch đơn nữ rút lui

14/08/2020 11:20

Tay vợt nam số một thế giới Novak Djokovic xác nhận tham dự US Open, bắt đầu thi đấu vào ngày 31/8.

"Đó không phải là quyết định dễ dàng, nhưng viễn cảnh được thi đấu trở lại khiến tôi thực sự hào hứng", BBC trích dẫn chia sẻ của Novak Djokovic.

Tay vợt người Serbia sẽ đến Mỹ vào ngày 15/8 để tranh tài tại Cincinnati Open, diễn ra từ ngày 20/8 đến 28/8, trước khi tham dự US Open. Hai giải đấu này đều được tổ chức tại khu tổ hợp Flushing Meadows mà không có khán giả, đồng thời các tay vợt phải tuân thủ biện pháp an toàn nghiêm ngặt.

Djokovic là ứng viên vô địch hàng đầu nội dung đơn nam US Open 2020. Ảnh: Getty Images.

Trước đó, Djokovic, Chủ tịch Hội đồng các tay vợt ATP, đã có buổi họp với ban tổ chức US Open để thống nhất một số điều kiện. Các tay vợt mong muốn không bị cách ly khi trở lại châu Âu để có thể tham dự mùa đất nện.

"Nole" xác nhận tham dự giúp ban tổ chức US Open "thở phào". Trước đó, đương kim vô địch Rafael Nadal xác nhận không tham dự vì lo ngại dịch bệnh, ảnh hưởng tới sức khỏe, cũng như tập trung chuẩn bị cho Pháp mở rộng. Trong khi đó, Roger Federer nghỉ hết năm để hồi phục sau ca phẫu thuật đầu gối.

Đương kim vô địch nội dung đơn nữ Bianca Andreescu cũng tuyên bố rút lui khỏi US Open. Tay vợt 20 tuổi người Canada không thi đấu kể từ khi dính chấn thương đầu gối tại WTA Finals hồi tháng 10/2019.

"Tôi đưa ra quyết định khó khăn khi không trở lại New York năm nay. Những thách thức không lường gây khó khăn cho việc chuẩn bị để tôi có thể thi đấu ở phong độ cao nhất. Tôi muốn rèn thể thực và đảm bảo sẵn sàng trở lại ở các giải tới", tay vợt 20 tuổi chia sẻ.

Andreescu (hạng 6) là tay vợt thứ 4 trong top 10 không tham dự US Open, sau tay vợt số một thế giới Ashleigh Barty, Simona Halep (hạng 2), Elina Svitolina (hạng 5) và Kiki Bertens (hạng 7).

Duy Minh
Bạn đang đọc bài viết "Djokovic dự US Open, nhà vô địch đơn nữ rút lui" tại chuyên mục Văn hóa - Thể thao. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)