Nhập viện cấp cứu sau bữa ăn trưa ở chùa Kỳ Quang 2: Vẫn còn 6 trẻ phải tiếp tục theo dõi

11/09/2020 11:08

Thông tin về vụ việc nhiều trẻ tại chùa Kỳ Quang 2 (Quận Gò Vấp, TP.HCM) phải nhập viện cấp cứu sau bữa ăn trưa, đến sáng ngày 11/9 có 20 trẻ đã được xuất viện, vẫn còn 6 trẻ phải tiếp tục theo dõi.

Sáng ngày 11/9, BS Đinh Tấn Phương - Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết, chiều ngày 10/9, tại BV các bác sĩ đã tiếp nhận 17 trẻ nhỏ từ chùa Kỳ Quang 2 được chuyển đến cấp cứu trong tình trạng nôn nói, đau bụng. 

Tối cùng ngày, tại khoa tiếp nhận thêm 9 trẻ. Tổng cộng có 26 trẻ được đưa đến BV để cấp cứu. Các trẻ đều có chung tình trạng nôn ói, đau bụng, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Sau khi được xử trí truyền nước, bù dịch, theo dõi tại khoa, có 20 trẻ đã ổn định sức khoẻ, được xuất viện trong sáng 11/9. Tại khoa hiện vẫn còn 6 trẻ đang tiếp tục được theo dõi, truyền nước. 

Được biết, sức khoẻ của 6 bệnh nhi trên đã khá ổn định, chỉ còn phải truyền nước, bù dịch, không cần can thiệp thêm. BS Đinh Tấn Phương cho biết, trong ngày hôm nay (11/9) nếu sức khoẻ của 6 bệnh nhi không có diễn tiến bất thường sẽ được cho xuất viện.

Được biết, chùa Kỳ Quang 2 là nơi nuôi dưỡng hàng trăm trẻ em khuyết tật, lang thang cơ nhỡ từ nhiều năm qua. Trưa ngày 10/9, các em nhỏ đang được nuôi dưỡng ở đây được cho ăn cơm với món thịt kho trứng và canh bầu. 

Thông tin nhà chùa cung cấp, món thịt kho trứng được nấu trước đó một ngày và đun nóng dùng lại cho ngày hôm sau. Sau bữa ăn vài tiếng, nhiều em nhỏ xuất hiện tình trạng mệt mỏi, đau bụng, nôn ói và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Thu Hương
Bạn đang đọc bài viết "Nhập viện cấp cứu sau bữa ăn trưa ở chùa Kỳ Quang 2: Vẫn còn 6 trẻ phải tiếp tục theo dõi" tại chuyên mục Khoáng sản. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)