Sun Group nhận giải 'Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á'

02/12/2021 22:01

Tập đoàn được vinh danh là 'Doanh nghiệp xuất sắc châu Á' và 'Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á' tại lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards 2021...

Ban tổ chức giải thưởng Asia Pacific Entrepreneurship 2021 (APEA 2021) vừa công bố trực tuyến danh sách doanh nghiệp châu Á được vinh danh tại các hạng mục của APEA 2021.

Qua 3 vòng đánh giá và bầu chọn từ các chuyên gia - hội đồng thẩm định của Enterprise Asia từ Singapore, Sun Group lần đầu nhận "cú đúp" danh hiệu: Doanh nghiệp xuất sắc (Corporate Excellence) và Thương hiệu truyền cảm hứng (Inspirational Brand) tại giải thưởng tầm cỡ châu lục này.

Theo đại diện ban tổ chức, tính tới nay, trong tổng số hàng ngàn doanh nghiệp từ 23 lĩnh vực thuộc 16 quốc gia tham dự giải, không có nhiều đơn vị cùng lúc đạt cú đúp giải thưởng trong lần đầu tiên góp mặt.

Được khởi xướng từ năm 2007, Giải thưởng APEA 2021 do Enterprise Asia - tổ chức phi chính phủ hàng đầu châu Á về doanh nghiệp - trao tặng. Giải công nhận những doanh nghiệp xuất sắc, liên tục đổi mới, có thành quả kinh doanh nổi bật, phát triển bền vững, có trách nhiệm xã hội trong khu vực, dựa trên các tiêu chí khắt khe cùng những đánh giá, khảo sát độc lập về doanh nghiệp.

Nhận định về thành quả của Tập đoàn Sun Group tại giải thưởng năm nay, Tiến sĩ Fong Chan On - Chủ tịch Enterprise Asia - Trưởng ban tổ chức giải thưởng APEA 2021 bày tỏ sự ấn tượng với những thành quả mà Sun Group đã triển khai trong hai năm qua, đặc biệt khi Covid-19 đã tạo ra những tác động tiêu cực với nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là các doanh nghiệp du lịch nói riêng.

Sun Group đã biến "nguy thành cơ", chuyển mình thích ứng linh hoạt với bối cảnh bình thường mới, có chính sách nhân sự nhân văn, không ngừng đồng hành cùng đất nước trong cuộc chiến chống đại dịch. Những điều đó khiến Sun Group lan tỏa những giá trị tốt đẹp, truyền cảm hứng trong cộng đồng.

Hai năm qua, đại dịch đã khiến 96% doanh nghiệp du lịch phải ngừng hoặc tạm ngừng hoạt động, chỉ 4% còn duy trì hoạt động kinh doanh, theo khảo sát mới nhất của Ban IV (thuộc Hội đồng Cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ) và báo điện tử VnExpress.

Trong bối cảnh đó, Sun Group - doanh nghiệp vốn có lĩnh vực đầu tư chủ lực là du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí - ngành chịu tác động trực tiếp của đại dịch vẫn thể hiện ý chí bền bỉ "vượt bão", tạo nên nhiều dấu ấn bất chấp những diễn biến khó lường của đại dịch.

Đại diện Sun Group thể hiện quyết tâm đẩy mạnh số hóa công tác quản trị, kinh doanh, điều hành...

Đại diện Sun Group thể hiện quyết tâm đẩy mạnh số hóa công tác quản trị, kinh doanh, điều hành...

Khi hàng loạt doanh nghiệp phải giảm biên chế, giảm lương cán bộ nhân viên để duy trì hoạt động, Tập đoàn Sun Group có nhiều chính sách nhân sự nhân văn như chính sách lương thưởng ổn định, phương án lao động linh hoạt... nhằm chăm lo cuộc sống, sức khỏe cán bộ nhân viên và người thân của họ, từ đó bảo toàn nguồn nhân lực chất lượng, chuẩn bị cho giai đoạn hồi phục và bứt phá sắp tới.

Trong thời gian ngưng đón khách, Sun Group đã bảo trì bảo dưỡng, đổi mới sản phẩm, dịch vụ du lịch trên toàn hệ thống khách sạn, resort của tập đoàn, các khu vui chơi Sun World, đầu tư chuyển đổi số và chuẩn hóa hệ vận hành quản trị và sản xuất kinh doanh.

Cũng trong giai đoạn này, Sun Group thể hiện bản lĩnh "sếu đầu đàn" khi tiên phong xây dựng các sản phẩm, dịch vụ dẫn dắt các xu hướng mới trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng và bất động sản, điển hình các dự án nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe (Yoko Onsen Quang Hanh), bất động sản chăm sóc sức khỏe (wellness, wellness second home), đô thị đảo...

Lễ mở bán trực tuyến dự án Sun Marina Town Hạ Long. Ảnh: Sun Group

Lễ mở bán trực tuyến dự án Sun Marina Town Hạ Long. Ảnh: Sun Group

Những dự án bất động sản đẳng cấp của Sun Property (thành viên thuộc Sun Group) liên tục ra mắt thị trường qua các show trực tuyến, thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng. Đó cũng là lý do, mảng bất động sản của tập đoàn lập nhiều kỷ lục đáng nể trong mùa dịch. 97% quỹ căn shophouse Sun Grand Boulevard tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) có chủ sau một tháng ra mắt, 1.500 căn hộ Sun Marina Town (Hạ Long) hết hàng ngay sau khi giới thiệu thị trường, 100% quỹ căn đợt một dự án Sun Tropical Village (Nam Phú Quốc) được đặt chỗ chỉ trong một ngày giới thiệu đến khách hàng thân thiết.

Tuy phải gánh chịu những thiệt hại nặng do đại dịch, tập đoàn cũng thể hiện tinh thần yêu nước, sẵn sàng sẻ chia với đồng bào, đồng hành cùng Chính phủ và các địa phương chống dịch. Nhiều hình thức được Sun Group triển khai, từ tài trợ tiền mặt, tham gia xây dựng bệnh viện dã chiến, xây dựng lắp đặt các Trung tâm hồi sức tích cực ICU hay ủng hộ quỹ vaccine, trang thiết bị y tế, sinh phẩm cho các bệnh viện ở nhiều tỉnh thành...

Đại diện Sun Group ủng hộ quỹ vaccine phòng chống Covid-19. Ảnh: Sun Group

Đại diện Sun Group ủng hộ quỹ vaccine phòng chống Covid-19. Ảnh: Sun Group

Dù không đạt những con số tăng trưởng ấn tượng về doanh thu trong hai năm qua, những nỗ lực của Sun Group đã được ghi nhận bằng loạt giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế. Đó là Top 10 thương hiệu xuất sắc tại lễ trao giải "Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021" của Tạp chí Kinh tế Việt Nam; "Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á năm 2021" và giải thưởng "Doanh nghiệp có ứng biến hiệu quả trong môi trường biến đổi" của Vietnam HR Awards 2020.

Hoài Phong

Bạn đang đọc bài viết "Sun Group nhận giải 'Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á'" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)