Tạm giữ khẩn cấp hai đối tượng xưng cán bộ cục Quản lý kinh tế

14/11/2020 07:59

Tối 13/11, Đại tá Phạm Thành Sỹ, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cho biết, lực lượng chức năng của tỉnh này đang tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với hai người đàn ông để làm rõ hành vi Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

 Hai người bị tạm giữ gồm: Ông Nguyễn Đức Thắng (50 tuổi, tạm trú quận Phú Nhuận, TP.HCM). Người này khai là Việt kiều Mỹ, Công an tỉnh Cà Mau đang xác minh xem có phải không và ông Trần Kiều Hưng (48 tuổi, ngụ TP.Hà Nội ) bị điều tra cùng hành vi với ông Thắng.

Ông Hưng từng bị TAND TP.Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) phạt 2 năm tù vào năm 2016 về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Một nguồn tin cho biết, khi đến Cà Mau, 1 trong 2 người đang bị tạm giữ đã giới thiệu mình là cán bộ Cục quản lý Kinh tế của một cơ quan ở Trung ương. Người này hứa sẽ giúp đỡ những cá nhân đón tiếp nhiệt tình.

Ảnh minh họa.

Theo Công an tỉnh cà Mau, ngày 30/9/2016, Trần Kiều Hưng bị TAND TP.Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tuyên 2 năm tù về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo cáo trạng, ngày 19/4, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện một ô tô chạy quá tốc độ trên quốc lộ 51 nên ra hiệu dừng xe kiểm tra. Lúc này, Trần Kiều Hưng (không phải là người điều khiển ô tô) bước xuống và xuất trình tờ công lệnh ghi tên Trần Kiều Hưng với chức vụ Phó Cục trưởng cục Quản lý kinh tế Chính phủ kiêm đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ.

Nghi ngờ nhân thân của Hưng, tổ công tác đưa người này về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, Hưng khai mua tờ công lệnh từ một người chưa rõ lai lịch để đối phó với lực lượng CSGT. Trần Kiều Hưng bị PC45 Công an Bà Rịa - Vũng Tàu bắt giữ ngay sau đó.

Thái Bình
Bạn đang đọc bài viết "Tạm giữ khẩn cấp hai đối tượng xưng cán bộ cục Quản lý kinh tế" tại chuyên mục Tài nguyên. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)