MẬT ONG ACACIA – MẬT ONG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG TRÊN THẾ GIỚI

20/02/2022 14:19

Mật ong thực sự là một trong những món quà ngọt ngào nhất của thiên nhiên. Ong và mật ong đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Ở Hungary, mật ong được dùng như một chất làm ngọt tự nhiên thay thế cho đường với nhiều mục đích khác nhau, đặc biệt là trong các món tráng miệng. Mật ong Acacia được xem là loại mật ong nổi tiếng của Hungary, nó được ưa chuộng cả trong nước lẫn xuất khẩu.

MẬT ONG HUNGARY - MẬT ONG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG TRÊN THẾ GIỚI 

Hungary là một trong những nhà sản xuất mật ong tự nhiên lớn nhất Liên minh Châu Âu, với sản lượng lên đến nghìn tấn mỗi năm. Trong năm 2020, Hungary đứng trong top 10 các nhà xuất khẩu thế giới, giá trị xuất khẩu đạt $94,698,000 tăng 11.7% so với năm 2019. Từ thời trung cổ, nghề sản xuất mật ong đã có mặt tại Hungary. Hầu hết là giáo viên hoặc tu sĩ đều là những người nuôi ong như là một nghề tay trái bởi mật ong được sử dụng phổ biến như là đường và mọi nhà đều cần. Ngoài ra, thời tiết & địa lý Hungary rất thích hợp để nuôi ong, mọi nhà đều có thể có một tổ ong trong vườn của mình.

Mật ong keo hay mật ong Acacia là một trong những sản phẩm xuất khẩu phổ biến nhất của Hungary. Mật ong Acacia nổi tiếng và tin dùng trên khắp châu Âu bởi chất lượng và độ tinh khiết của nó. Chính khí hậu độc đáo của lưu vực sông Pannonian và những khu rừng keo rộng lớn của Hungary đã tạo điều kiện nhân rộng mô hình nuôi ong & sản xuất loại mật ong này. Ong chỉ có thể lấy mật từ cây keo, do đó mật ong được tạo ra có độ trong và chất lượng tinh khiết hoàn hảo. Chính phủ Hungary cũng đã và đang thúc đẩy cũng như mở rộng những khu rừng keo để đảm bảo chất lượng của loại mật ong làm nên thương hiệu Hungary này.

thich-mat-ong-acacia1-1645341399.png
 

Có nhiều lý do mà hầu hết mọi người yêu thích mật ong Acacia.

Đầu tiên là phải kể đến hương vị và vẻ ngoài của nó. Acacia có hương vị ngọt ngào, tinh tế với chút vani, hương hoa thanh khiết và không có dư vị quá ngọt. Không giống như nhiều loại mật ong khác, mật Acacia nhẹ và dễ uống; người ta thậm chí có thể thưởng thức nhiều hơn một hoặc hai thìa mật Acacia mà không cảm thấy ngáy vì quá ngọt. Hương vị nhẹ nhàng của mật ong này làm cho nó hoàn hảo để có thể sử dụng trực tiếp hoặc thêm vào sữa chua, ngũ cốc hoặc kem, vì nó không lấn át đi các hương vị khác. Mật ong keo cũng có hàm lượng axit thấp nên nó kết hợp tốt với nhiều loại pho mát, quả sung, quả mơ hoặc các loại trái cây hoặc các loại hạt. Màu sáng đẹp của nó cũng là một điểm cuốn hút, mật ong Acacia thường màu trắng trong đến màu vàng nhạt, dễ dàng khiến bạn bị mê hoặc.

Lý do thứ hai khiến mật ong keo được ưa thích là nó không bị kết tinh đường khi để lâu, do hàm lượng fructose cao. Keo có thể vẫn ở dạng lỏng trên kệ lâu nhất là 1-2 năm. Hoa keo Acacia ra nhiều mật hoa và ít phấn hoa nên mật ong Acacia phù hợp cho những ai mẫn cảm với phấn hoa.

Đối với người dân Hungary, mật ong Acacia không chỉ là một chất ngọt mà còn được xem như một loại thực phẩm có lợi ích sức khỏe.

Giống như hầu hết các giống khác, mật ong rừng keo nguyên liệu cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe do nồng độ cao của chất chống oxy hóa tự nhiên chống lại tác hại từ các gốc tự do. Cụ thể, keo rất giàu flavonoid được cho là có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và một số loại ung thư (bao gồm cả ung thư phổi). Tiêu thụ mật ong keo thường xuyên đã được chứng minh là làm giảm huyết áp và tăng nồng độ hemoglobin.

thich-mat-ong-acacia2-1645341273.png
 

Mật ong keo có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên. Nó chứa các chất sản xuất và giải phóng hydrogen peroxide vào cơ thể, một loại axit được biết đến để tiêu diệt vi khuẩn. Nó cũng là một chất khử trùng mạnh, hữu ích cho việc sử dụng bên ngoài và bên trong để chữa lành vết loét trên cơ thể, đảo ngược các vấn đề về da như mụn trứng cá và bệnh chàm, và thậm chí điều trị các vấn đề về mắt như viêm kết mạc và trầy xước giác mạc. Một ly nước hoặc sữa ấm có thể giúp giảm căng thẳng, giúp vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Có các khoáng chất và vitamin quan trọng trong mật ong keo, bao gồm magiê và vitamin C. Và giống như hầu hết các loại mật ong khác, nó có tác dụng chống viêm, giúp điều trị tốt cho bệnh viêm họng, ho và các vấn đề về hệ hô hấp.

Hiện nay, Hungary có khoảng 15.000 người nuôi ong, sản lượng chủ yếu là xuất khẩu quốc tế. Hungary xuất khẩu mật ong sang nhiều nước châu Âu khác như Đức, Pháp, Ý và Vương quốc Anh. Ngoài ra, sản phẩm tổ ong hay sáp ong nguyên chất cũng là một sản phẩm nổi tiếng của Hungary. Nếu bạn muốn thưởng thức một thứ gì đó lạ lẫm mà quen thuộc, hãy thưởng thức một miếng bánh mì nướng, hay một cái bánh kép nướng với một miếng sáp ong đầy mật, một miếng sáp ong phủ sữa chua hoặc kem bên trên, hoặc thậm chí là với trái cây, thịt nguội hoặc pho mát lâu năm hoặc cùng một món salad.

Đối với Hungary, Việt Nam luôn là thị trường năng động và đầy tiềm năng. Chúng tôi mong muốn giới thiệu đến với người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm chất lượng. Hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết về các sản phẩm cũng như các nhà cung cấp uy tín.

Garyu Trading Co., Ltd. - đối tác Nhật Bản chính thức của HEPA (Cơ quan Xúc tiến Xuất khẩu Hungary), một cơ quan chính phủ thuộc Bộ Ngoại giao Hungary.

pho-mai-balaton-7-1645341534.png
  • Garyu Trading Co., Ltd.
  • Địa chỉ: 18F, Yebisu Garden Place Tower, 4-20-3 Ebisu, Shibuya, Tokyo
  • Điện thoại: + 81- (0) 3-5789-5890
  • Website: https://hepaoffice.jp/en/

 

Bạn đang đọc bài viết "MẬT ONG ACACIA – MẬT ONG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG TRÊN THẾ GIỚI" tại chuyên mục Môi trường. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)