Sự thật đau lòng vụ bé gái Vụ bé gái 4 tháng tuổi còn thở thoi thóp được đưa đến nhà hỏa táng.

28/11/2020 09:48

Cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và làm rõ thông tin bé gái 4 tháng tuổi bị bệnh nặng ở Đồng Tháp, được đưa vào nhà hỏa táng nhưng vẫn còn thở thoi thóp.

Theo báo Dân Việt đưa tin, vụ việc bé gái 4 tháng tuổi bệnh nặng, còn thở thoi thóp nhưng đã được đưa đến nhà hỏa táng đang lan truyền trên mạng xã hội, ngày 26/11, Công an TP Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) đã xác minh thông tin và khẳng định, sự thật không như những gì mà cư dân mạng đã đưa.

Cụ thể, trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc một bé gái 4 tháng tuổi bị bệnh nặng còn thở, nhưng được đưa vào nhà hỏa táng để hỏa thiêu. Sau khi vụ việc được đăng tải đã gây nhiều đồn đoán cho không ít người.

Sau khi nắm bắt được tin tức, lực lượng chức năng TP Sa Đéc đã vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin nói trên.

Theo đó, bé gái xuất hiện trong clip lan truyền trên mạng xã hội là bé N.T.K.N. (sinh ngày 2/7/2020).

Giấy chứng nhận của Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc về tình trạng của bé gái

Quá trình xác minh, ngày 11/11, bé N. được gia đình đưa đến bệnh viện Đa khoa TP Sa Đéc điều trị nhưng đến trưa ngày 23/11, bệnh viện cho bé gái xuất viện với các chứng bệnh suy hô hấp/sốc nhiễm trùng, viêm phổi, tim bẩm sinh và di chứng não. Theo giấy chứng nhận của bệnh viện, tiên lượng bé gái khi ra viện là tử vong.

Thời điểm bé K.N chuẩn bị ra viện, bệnh viện thông báo với gia đình là bé đã chết lâm sàng và sẽ ngừng thở sau khi rút ổng thở. Do đó, sau khi ra khỏi viện vì lo sợ bệnh tình của bé K.N sẽ lây nhiễm cho hai bé nhỏ 5 tuổi và 3 tuổi ở nhà, nên gia đình chị H. đã đưa bé K.N thẳng đến Nhà hỏa táng từ thiện ở xã Tân Phú Đông, TP.Sa Đéc để chờ bé ngừng thở để tiến hành hỏa táng bé.

Khi vào đến Nhà hỏa táng, bé K.N được để trong quách nằm thở thoi thóp, nắp quách còn mở. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, nhân viên Nhà hỏa táng đến vị trí quách của bé thì phát hiện bé vẫn còn thở thoi thóp và không có người thân bên cạnh nên báo công an địa phương đến nắm thông tin và cùng phối hợp đưa bé trở vào bệnh viện trở lại. Đến 19 giờ cùng ngày thì bé N. tử vong, sau đó được đưa đi hỏa táng, theo báo Thanh Niên.

Do nhiều người đến Nhà hỏa táng thấy tình trạng bé K.N vẫn còn thở mà đưa đến Nhà hỏa táng nên đã quay video phát tán trên mạng xã hội với hình ảnh bé K. nằm trong quách nằm thở thoi thóp. Video sau đó đã nhận rất nhiều lượt chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng với thái độ phê phán,

Chị N.T.H. (SN 1995, mẹ ruột bé gái) cho biết, gia đình rất đau lòng về sự cái chết của con gái. Những ngày qua, gia đình rất mệt mỏi và đau khổ khi cộng đồng mạng bình luận với thái độ thiếu tôn trọng.

Hà Giang(T/h)
Bạn đang đọc bài viết "Sự thật đau lòng vụ bé gái Vụ bé gái 4 tháng tuổi còn thở thoi thóp được đưa đến nhà hỏa táng." tại chuyên mục Môi trường. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)