Gái bao thời hiện đại (kỳ 3): Giả danh trí thức để "làm giá"

07/12/2020 07:08

Để nâng giá bản thân, các cô gái dù không học hành đến nơi đến chốn, vẫn kiếm cho mình tấm bằng “lận lưng”. Thời buổi tri thức hóa, gái bao cũng cần có bằng cấp để ...phù hợp xu thế và để bản thân có giá hơn.

Mua bằng để “đắt mối”

Có được mã số thành viên cô bồ trẻ của ông S., tôi vào vai một sinh viên còn đi học kết nối với trang mạng xã hội có tên “nhóm học nhảy…”. Tại đây, một người tự giới thiệu tên B. làm chủ trang mạng chất vấn tôi lý do  truy cập trang mạng của họ. Sau khi trả lời một số câu hỏi “đầu vào” trôi chảy, B. nói tôi đưa số điện thoại để anh ta add nickname chát zalo riêng. Trong cuộc trò chuyện, B. tiếp tục kiểm tra tôi bằng nhiều câu hỏi xoay quanh nhu cầu, sở thích, quan niệm tình yêu…  Thấy những câu trả lời của tôi thể hiện người có lối sống hiện đại, tự do, phóng khoảng, B. đồng ý nhận lời kết nạp vào nhóm. Sau đó, anh ta yêu cầu tôi gửi hình ảnh chụp mới nhất để xác nhận độ tuổi, nhan sắc.

Được B. chấp nhận trở thành thành viên mới, chúng tôi có cuộc trò chuyện thẳng thắn xoay quanh hoạt động của “nhóm học nhảy” do anh ta làm chủ. “Nhóm học nhảy” chuyên  tuyển sinh những người đam mê môn nghệ thuật nhảy, khiêu vũ để rèn luyện sức khỏe. Ngoài ra, nơi đây còn tụ họp đông thành viên thuộc tầng lớp đại gia lớn tuổi và những cô gái trẻ từ 15 đến 30 tuổi. Họ đều là người có trình độ học vấn cao. B. cho biết, các thành viên khi gia nhập nhóm chỉ có một mình, sau một thời gian tập luyện lớp nhảy thì đều sớm có đôi, có cặp. Trong số đó, các cô gái trẻ khi kết nối ngoài mục đích tham gia câu lạc bộ học nhảy, khiêu vũ đều có xu hướng tìm người tình. Để đáp ứng nhu cầu của họ, Q. cũng thành lâp một trang diễn đàn khác liên kết các quý ông có sở thích tương tự  “se duyên” cho các thành viên.

Trong lúc đưa tiêu chí tìm người tình, tôi yêu cầu một cụ ông khoảng 60 tuối, vợ đã mất và có tài chính để chu cấp. Sau 3 ngày vẫn chưa có người phù hợp, Q. liên lạc mời tôi đến tham dự sự kiện  của “nhóm học nhảy” tại một quá cà phê sang trọng ở quận Bình Tân. Buổi gặp mặt được khai mạc bằng những bản nhạc du dương, một số cặp đôi cùng nhau nhảy. Khi màn nhảy kết thúc, họ dừng lại nghỉ ngơi uống nước, tán chuyện bằng những lời hỏi thăm về sức khỏe, khả năng giường chiếu của nhau….

Những thành viên mới như tôi không có người tình thì ngồi lại một nhóm. Ai muốn đi lại trong hội trường để gặp gỡ làm quen với các thành viên cũ thì được phép tự do thoải mái. Nhân dịp, tôi làm quen với nhóm gần chục cô gái vừa rời khỏi chỗ người tình già để quây vòng tròn tám chuyện, chụp hình chung. Thoạt nhìn, thấy có một sô cô gái tuổi mười tám đôi mươi, nhưng cũng có người hiện rõ nếp nhăn trên mặt dù son phấn đã che mờ. Thế nhưng, khi tôi hỏi nghề nghiệp, ai cũng trả lời đang đi học.

Tôi trò chuyện với một cô gái độ tuổi lớn nhất trong nhóm. Cô cho biết tên K.A. (29 tuổi, quê Tiền Giang) đang học đại học từ xa năm cuối. K.A. tham gia câu lạc bộ nhảy gần 4 năm nay. Trước đó, cô học trung cấp thời trang nhưng không đam mê ngành học nên đã bỏ giữa chừng. Sau đó, K.A. đi làm phục vụ quán bar. Thời gian này, qua một số đồng nghiệp giới thiệu, cô gia nhập các câu lạc bộ xã hội trên mạng. Sau đó, cô cặp bồ với một cụ ông 65 tuổi trong ngành xây dựng và được chu cấp tiền ăn học cho tới hiện tại. Nói về mình xong, K.A. còn chỉ tay về nhiều cô gái khác trong nhóm giới thiệu đều thuộc diện “phổ cập bằng cấp”, mà trước đó họ không hề học hành gì.

Nhiều cô gái trẻ ham sống hưởng thụ giàu sang sớm trở thành gái bao.

Gái mại dâm, gái bao giả danh trí thức

Dù giới thiệu khá ấn tượng về bản thân, trình độ học vấn nhưng khi tôi hỏi thông tin liên quan đến trường đại học, ngành đang học thì K.A. phớt lờ qua chủ đề khác. Sau đó, cô nói có gì về add Facebook sẽ có thêm những thông tin khác. Trong buổi giao lưu với nhóm học nhảy, K.A. còn dẫn tôi đi tới làm quen với những người bạn khác, đủ mọi hoàn cảnh, lứa tuổi, xuất thân. Không ít người là những cô học sinh cấp 3. Thế nhưng, trông ngoại hình, cách ăn mặc, nói chuyện đủ biết họ coi việc học chỉ là mác che mắt người thân, bạn bè về lối sống buông thả.

Khi về nhà, tôi lên mạng Facebook lân la nói chuyện với những người vừa kết bạn trong nhóm học nhảy. Tôi được Ng. (25 tuổi, quê Đồng Nai) kể về sự thay đổi cuộc sống của cô nhờ quá trình trở thành tình nhân trẻ của đại gia già. Qua khứ vài năm trước, Ng. làm một nhân viên thu ngân cho siêu thị với mức lương 4 triệu đồng/ 1 tháng. Không cam chịu cuộc sống nghèo khó, Ng. quyết định thuê tiền tín dụng  ngân hàng đi chỉnh sửa mũi, bấm mí mắt, má lúm đồng tiền….  nhằm trẻ hóa sắc đẹp. Thời điểm này, cô thường xuyên vào các diễn đàn bạn trẻ trên mạng nên nắm bắt xu hướng săn tình ông – cháu. Ng. nhanh chóng nộp hồ sơ học bạ cấp 3 vào một trường trung cấp dược để theo học. Nhờ lí lịch sinh viên có chí vươn lên trong cuộc sống, Ng. được ông S. (70 tuổi) nhận làm người tình rồi chu cấp tiền bạc.

Hết hai năm học trung cấp, Ng. xin ông S. cho tiền học tiếp một khóa học lấy chứng chỉ Quản trị nhân sự của một trường đại học danh tiếng mở vào buổi tối …để phát triển tương lai. Tính qua loa mấy năm qua, cô được người tình chu cấp  với số tiền lên đến cả nửa tỷ đồng. Ng. hé lộ, với những người làm thân phận tình trẻ cho các cụ ông, không phải ai cũng có chí hướng, đam mê học hành. Thực tế, nhiều cụ ông yêu cầu tìm người tình trẻ có học thức chi để làm oai với bạn bè mới xuất hiện tiêu chí gái bao có bằng cấp. Ngược lại, nhờ mác sinh viên mà cuộc sống những người như Ng. được thăng hoa, thay đổi. Qua đó, có không ít cô gái mại dâm, gái bao giá rẻ đã lấn chân vào tầng lớp tri thức bằng cách đua nhau đi học.

Nói tới đây, Ng. dẫn dắt câu chuyện về cô gái có tên H. (26 tuổi) người tình của ông bạn bồ cô. H. trước làm gái bán dâm ở các quán cà phê đèn mờ. Sau đó, cô nhờ người móc nối mua một tấm bằng cao đẳng nghề, để nâng giá cho bản thân mình. Để biết rõ những gì Ng. nói, tôi add nickname Facebook của H. để kết bạn trò chuyện. Xem qua thông tin giới thiệu về bản thân, thấy H. cho biết hiện đang là sinh viên. Tuy nhiên, lúc trò chuyện, tôi thấy H. không có một chút hiểu biết gì liên quan đến trường lớp, hay các vấn đề giáo dục. Nói chuyện nhiều lần trở nên khá thân thiết, H. mới thú nhận không phải người đi học thật. “Thời buổi tri thức hóa, làm nghề gì cũng chuộng bằng cấp để nâng cao vị thế. Do vậy mình chạy theo xu thế”, H. nói.

Mại dâm núp bóng

Ông Huỳnh Văn Sơn – Trưởng khoa Tâm lý trường đại học Sư phạm TP.HCM chia sẻ, hiện tượng nhiều cô gái trẻ trở thành gái bao thời hiện đại có nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, phải kể đến, một bộ phận có xuất thân trong gia cảnh nghèo, khao khát đổi đời nên sẵn sàng làm tình trẻ cho những người bằng tuổi cha, ông mình. Sau đó, là tư tưởng thích sống tự do, thể hiện cái tôi cá nhân, lười lao động... của đông đảo cô gái trẻ. Thực tế, xu hướng này được coi là hiện tượng vấn nạn gái mại dâm núp bóng, biến tướng trong xã hội ngày nay.

Huệ Trần
Bạn đang đọc bài viết "Gái bao thời hiện đại (kỳ 3): Giả danh trí thức để "làm giá"" tại chuyên mục Phóng sự. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)